Quyết Chiến và Phương Vinh xuất sắc vào bán kết giải 3 băng thế giới

Chủ nhật, 24/03/2024 14:19 PM (GMT+7)
A A+

Hai đại diện Việt Nam là Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh xuất sắc giành thắng lợi kịch tính trước đội tuyển Bỉ để ghi tên mình vào bán kết giải carom 3 băng đồng đội thế giới 2024

Ở loạt trận tứ kết diễn ra vào rạng sáng ngày 24/3 tại Đức, hai đại diện Việt Nam là Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh xuất sắc giành thắng lợi kịch tính trước đội tuyển Bỉ để ghi tên mình vào bán kết giải carom 3 băng đồng đội thế giới 2024 . Cặp đôi của Việt Nam đã đánh bại Eddy Merckx và Jozef Philipoom của đội tuyển Bỉ.

Cuộc cạnh tranh vào bán kết giữa hai đội tuyển được khởi động bằng 2 trận đơn nam diễn ra song song. Trần Quyết Chiến gặp Eddy Merckx - cơ thủ sở hữu vô số danh hiệu thế giới lớn nhỏ. Trong khi đó, Bao Phương Vinh chạm trán Jozef Philipoom, người từng vô địch cả World Cup và World Championship.

Khó khăn ập đến khi Quyết Chiến để đối thủ lội ngược dòng dù đã dẫn trước 11-1. Eddy Merckx giành chiến thắng 40-30 sau 19 lượt cơ.

Hy vọng đi tiếp của tuyển Việt Nam đặt trọn vào Bao Phương Vinh trong trận đấu quyết định gặp Jozef Philipoom diễn ra cùng giờ. Không phụ lòng người hâm mộ, nhà vô địch thế giới của Việt Nam đi đến thắng lợi quả cảm 40-34 sau khi bị dẫn trước 27-31.

thumbnail-39-1711263862.png
Bao Phương Vinh góp công lớn đưa Việt Nam vào bán kết giải 3 băng đồng đội thế giới 2024

Với kết quả này, tuyển Việt Nam và Bỉ sẽ phải thi đấu tie-break theo thể thức song tô, cả 4 cơ thủ đánh luân phiên trên một bàn đến 15 điểm, để xác định tấm vé vào bán kết.

Ngay trong lượt cơ đầu tiên, Quyết Chiến và Phương Vinh vươn lên dẫn trước với khoảng cách an toàn. Bộ đôi của Việt Nam có chuỗi ghi 13 điểm vô cùng ấn tượng. Áp lực khi bị phủ đầu, những đường cơ của Eddy Merckx và Philipoom bắt đầu thiếu chính xác. Hai cơ thủ Việt Nam ghi thêm 2 điểm để thắng 15-3, qua đó xuất sắc đoạt vé vào bán kết giải carom 3 băng đồng đội thế giới 2024.

Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh tiếp tục viết thêm những trang sử mới carom 3 băng Việt Nam. Đây là lần đầu tiên Việt Nam giành quyền vào bán kết giải vô địch đồng đội thế giới. Thành tích tốt nhất của các cơ thủ chúng ta trước đây là 3 lần vào đến tứ kết.

Vòng bán kết giải đồng đội thế giới 2024 sẽ diễn ra vào lúc 17h00 ngày 24/3. Hai tay cơ Việt Nam sẽ gặp tuyển Mỹ, đội chiến thắng trong cặp đấu tứ kết với Pháp.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT