Quyết Chiến, Phương Vinh cùng tuyển carom Việt Nam dự giải vô địch châu Á 2024

Thứ tư, 27/03/2024 15:23 PM (GMT+7)
A A+

Bộ đôi Trần Quyết Chiến - Bao Phương Vinh gần như không có thời gian nghỉ sau chức vô địch giải carom 3 băng đồng đội thế giới cuối tuần vừa rồi.

Hai cơ thủ carom hàng đầu Việt Nam - Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh sẽ cùng các đồng đội dự giải vô địch châu Á tổ chức ở Hàn Quốc từ ngày 28/3 đến 31/3 tới.

Thông tin này đã được chính Quyết Chiến xác nhận thông qua buổi trả lời phỏng vấn với SGGP, ngay khi đặt chân đến Việt Nam sau chức vô địch giải carom 3 băng đồng đội thế giới 2024 cùng người đàn em Bao Phương Vinh.

"Tony Trần" cũng khẳng định bản thân anh không đặt nặng vấn đề thành tích, song sẽ cố gắng hết mình để đạt được kết quả tốt nhất có thể.

Quyết Chiến, Phương Vinh cùng tuyển carom Việt Nam dự giải vô địch châu Á 2024 430692
Trần Quyết Chiến từng lên ngôi vô địch carom 3 băng châu Á năm 2019 (Ảnh: Báo Đồng Nai)

Cũng theo cập nhật của Minh Điền Billiards, đội tuyển carom Việt Nam hiện đã có mặt ở Hàn Quốc để sẵn sàng cho giải vô địch châu Á 2024. Chúng ta mang sang giải đấu này những cái tên rất chất lượng bên cạnh Quyết Chiến - Phương Vinh như Chiêm Hồng Thái, Nguyễn Trần Thanh Tự, Đào Văn Ly, lão tướng Lý Thế Vinh hay nữ cơ thủ Phùng Kiện Tường.

Vừa mới trở lại Việt Nam vào ngày hôm qua (26/3), Quyết Chiến, Phương Vinh sẽ dành thời gian nghỉ ngơi, chuẩn bị và hội quân muộn với các đồng đội.

Carom Việt Nam sẽ tham dự cả 2 nội dung: carom 1 băng và carom 3 băng. Ở nội dung carom 3 băng, Việt Nam đang nắm giữ ngôi á quân với chiến tích của cơ thủ Trần Thanh Lực. Tại trận chung kết, Thanh Lực đã để thua đương kim số 1 thế giới Cho Myung Woo với tỉ số 20-50.

Trước đó, vào năm 2019, Trần Quyết Chiến chính là nhà vô địch carom 3 băng châu Á sau khi đánh bại chính Cho Myung Woo - khi ấy đứng thứ 27 thế giới ở trận chung kết. Ở nội dung carom 1 băng, cơ thủ kì cựu Mã Minh Cẩm cũng xuất sắc đứng trên bục cao nhất với chiến thắng trước một đại diện khác đến từ Hàn Quốc.

Giải carom vô địch châu Á sau đó đã không thể được tổ chức do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 và chỉ chính thức trở lại vào năm ngoái.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT