Bóng chuyền nữ Việt Nam có cơ hội dự giải thế giới trong năm 2024

Thứ sáu, 26/01/2024 10:52 AM (GMT+7)
A A+

Đây sẽ là cơ hội tốt cho các nữ cầu thủ đội tuyển bóng chuyền Việt Nam được cọ xát với những đối thủ mạnh nếu điều này trở thành hiện thực.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, Liên đoàn Bóng chuyền Quốc tế (FIVB) đã đưa ra thông báo tổ chức đấu thầu, đăng cai giải FIVB Challenger Cup 2024. Đây là giải đấu được coi là vòng loại để tham dự giải đấu danh giá Nations League - quy tụ những đội tuyển bóng chuyền hàng đầu thế giới ở thời điểm hiện tại.

Các mốc thời gian quan trọng cho các Liên đoàn quốc gia và nhà tổ chức nếu muốn đăng cai FIVB Challenger Cup 2024 như sau:

  • 1/3: Hạn chót nộp hồ sơ đăng cai.
  • 8/3: Hạn chót xem xét, đánh giá các điều kiện.
  • 16/3: Công bố công khai quốc gia đăng cai thành công giải đấu.

Quốc gia tổ chức đăng cai giải đấu sẽ nghiễm nhiên có được một suất đặc cách. Nếu Việt Nam đăng cai giải đấu này, bóng chuyền nữ nước nhà sẽ thêm một lần nữa được cọ xát với những tuyển thủ hàng đầu, sau những gì chúng ta được trải nghiệm trong năm 2023.

Ở mùa giải năm ngoái, Trần Thị Thanh Thúy và các đồng đội đã xuất sắc đánh bại Indonesia trong trận chung kết AVC Challenge Cup, qua đó giành vé đến Pháp tham dự FIVB Challenger Cup 2023.

Bóng chuyền nữ Việt Nam có cơ hội dự giải thế giới trong năm 2024 397800
Bóng chuyền nữ Việt Nam chạm trán với Pháp tại FIVB Challenger Cup 2023 (Ảnh: VolleyballWorld)

Tại đây, đoàn quân huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt đã phải nhận thất bại trước đội chủ nhà, song chúng ta đã để lại được dấu ấn đậm nét trên trường quốc tế khi Thanh Thúy chính là người đã ghi điểm hơn bất kì cầu thủ Pháp nào trong trận đấu kể trên.

Ngoài ra, bóng chuyền nữ Việt Nam dưới cái tên Sport Center 1 đã đại diện các câu lạc bộ Việt Nam và châu Á tham dự giải thế giới, trực tiếp đối đầu với những siêu sao như Gabi Guimaraes, Zehra Gunes hay Tainara Santos, v.v.

Việc được cọ xát, trải nghiệm với các nền bóng chuyền hàng đầu luôn là ưu tiên của đội tuyển bóng chuyền Việt Nam. Tuy nhiên, với việc số lượng các giải đấu quốc tế giảm đi trong năm 2024, điều này sẽ ảnh hưởng đến cơ hội cải thiện trình độ, kinh nghiệm của các tuyển thủ chúng ta.

Những giải đấu trọng điểm của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam trong năm 2024 bao gồm: Cúp các CLB châu Á, AVC Challenge Cup và SEA V-League.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT