Bật cười trước thủ đoạn của trang Facebook giả mạo Liên đoàn Cờ Việt Nam

Thứ hai, 08/01/2024 15:59 PM (GMT+7)
A A+

Qua đây mới thấy ngay cả lừa đảo cũng cần phải biết tiếng Anh, nếu không sẽ dễ thành trò cười của thiên hạ.

Nghe nội dung bài viết

Trong khoảng 2 tháng trở lại đây, thực trạng trang Facebook chính thức của Liên đoàn Cờ Việt Nam (https://www.facebook.com/vietnamchessfederation) đã bị kẻ xấu lợi dụng để trục lợi cá nhân xuất hiện khá nhiều, ảnh hưởng đến uy tín của Liên đoàn.

Dẫu vậy, nếu tinh ý một chút, chúng ta sẽ khá dễ dàng nhận ra những thủ đoạn nực cười của những kẻ táng tận lương tâm này.

Bật cười trước thủ đoạn của trang Facebook giả mạo Liên đoàn Cờ Việt Nam 386420
Một trang giả mạo Liên đoàn Cờ Việt Nam
Bật cười trước thủ đoạn của trang Facebook giả mạo Liên đoàn Cờ Việt Nam 386436
Trang chính thức của Liên đoàn Cờ Việt Nam

Trên đây là hình ảnh của một trang giả mạo Liên đoàn Cờ Việt Nam có tên "Liên đoàn cờ Việt Nam - Vietnam Flag Union". Trang Facebook này có đến hơn 5,000 lượt theo dõi - một con số không hề tệ chút nào.

Dẫu vậy, chúng ta đều biết rằng cờ trong tiếng Anh là "chess", còn "flag" có nghĩa là lá cờ. Một hành động rất nghiệp dư của kẻ xấu ở đây nhưng lại khiến khá nhiều người tin sái cổ. Thế mới thấy rằng, việc học tiếng Anh cơ bản là điều vô cùng quan trọng.

Đã mất công thay họ đổi tên, nhưng những kẻ nằm trong bóng tối này lại khá lười trong việc thiết kế một ảnh bìa mới sau cho ăn nhập với cái tên đầy hợm hĩnh trên.

Trang Facebook này còn có dấu hiệu mua tương tác, các bài viết chiêu sinh của trang có rất nhiều lượt thích, thả cảm xúc. Tuy nhiên, khi bấm vào xem kĩ càng, hầu hết những người "bấm like" những bài viết kể trên đều là các tài khoản clone.

Bật cười trước thủ đoạn của trang Facebook giả mạo Liên đoàn Cờ Việt Nam 386437
Liên đoàn Cờ Việt Nam khẳng định không tổ chức lớp chiêu sinh. Có thể thấy ở ảnh chụp màn hình này, bài viết của trang chính chủ bị kẻ gian hack cảm xúc phẫn nộ

Những trang giả mạo này còn tiến hành hack phẫn nộ, spam tràn lan bình luận "Trang này là trang giả mạo" ở trang Facebook chính thức của Liên đoàn Cờ.

Bật cười trước thủ đoạn của trang Facebook giả mạo Liên đoàn Cờ Việt Nam 386443
Bình luận sai chính tả để thể hiện mình không phải nick clone chăng?

Bên cạnh đó, số điện thoại và email trong phần giới thiệu của trang "Vietnam Flag Union" cũng là giả mạo. Đặc biệt lưu tâm, SĐT 1900999976 này đã được xuất hiện rộng rãi ở các trang mạo danh thông tin của Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF hay Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VietGoal.

Bật cười trước thủ đoạn của trang Facebook giả mạo Liên đoàn Cờ Việt Nam 386450
Số điện thoại và email ở hình này đều là giả
Bật cười trước thủ đoạn của trang Facebook giả mạo Liên đoàn Cờ Việt Nam 386452
Mọi người cần hết sức lưu ý trước thủ đoạn của kẻ xấu

Ngoài Liên đoàn Cờ Việt Nam, các trang chính thức của Liên đoàn Cầu lông, Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam cũng bị mạo danh chiêu sinh, mở các lớp đào tạo để trục lợi cá nhân, mọi người cần hết sức lưu tâm.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT