Bật chế độ "fan girl", Iga Swiatek nói lời thật lòng với thần tượng Nadal

Thứ bảy, 23/12/2023 11:42 AM (GMT+7)
A A+

Đương kim số 1 quần vợt nữ thế giới - Iga Swiatek là một fan "cứng" của Rafael Nadal, và tay vợt người Ba Lan cũng đang rất nóng lòng chờ đợi sự trở lại của thần tượng.

Nghe nội dung bài viết

Cựu số 1 thế giới, "Ông vua mặt sân đất nện" Rafael Nadal sẽ trở lại cầm vợt vào đầu mùa giải 2024 sau gần 1 năm nghỉ thi đấu vì chấn thương nặng. Tuyên bố này của "Rafa" đã nhận được sự hưởng ứng của rất nhiều người hâm mộ và đồng nghiệp, trong đó có Iga Swiatek - đương kim số 1 quần vợt nữ thế giới.

Swiatek là một fan "cứng cựa" của Nadal, do đó cũng không khó hiểu khi tay vợt người Ba Lan tỏ ra rất vui và hào hứng trước sự trở lại của thần tượng.

Trong buổi phỏng vấn gần đây, Iga Swiatek đã có những chia sẻ về cảm nghĩ của mình trước quyết định của Rafael Nadal.

"Với tư cách là một người hâm mộ, tôi thực sự rất vui khi được thấy Rafa trở lại và được xem anh ấy thi đấu. Đương nhiên rồi, Rafa là niềm cảm hứng rất lớn của tôi, do đó tôi hi vọng anh ấy sẽ có những trận đấu tuyệt vời trong thời gian sắp tới".

Iga Swiatek (trái) và Rafael Nadal (phải) trước thềm giải quần vợt Roland Garros 2020
Iga Swiatek luôn xem Rafael Nadal là nguồn cảm hứng lớn lao trong sự nghiệp của mình (Ảnh: Getty)

Bên cạnh Nadal, Swiatek cũng rất hứng thú trước sự trở lại của một cựu số 1 thế giới khác - Naomi Osaka. 

"Naomi, chúng ta đã từng là đối thủ của nhau, điều này thực sự là một niềm vui với tôi. Niềm vui ấy còn được nhân lên bội phần khi Naomi đã trở lại với tennis và có cơ hội hoàn thành những mục tiêu lớn lao trong sự nghiệp".

Naomi Osaka (trái) và Iga Swiatek (phải) trong lễ bế mạc giải quần vợt Miami mở rộng 2022
Iga Swiatek (phải) ăn mừng chức vô địch Miami mở rộng 2022 sau chiến thắng trước Naomi Osaka (trái) (Ảnh: Getty)

Kể từ sau khi Ashleigh Barty chính thức treo vợt, Iga Swiatek đã trở thành tay vợt nữ hàng đầu thế giới. Không sở hữu lối đánh ma mị, kĩ thuật như Ons Jabeur hay có những cú thuận tay, giao bóng đầy sức mạnh như Aryna Sabalenka, Swiatek sở hữu lối chơi rất cân bằng, mạnh ở cả 2 mảng tấn công và phòng thủ, khả năng điều bóng thông minh cùng nền tảng thể lực bền bỉ.

Ở mùa giải 2023 vừa rồi, tay vợt người Ba Lan đã giành 1 chức vô địch Grand Slam tại Roland Garros sau thắng lợi trước Karolina Muchova cùng lần đầu tiên nâng cúp tại WTA Finals sau khi đè bẹp Jessica Pegula với tỉ số 1-6; 0-6 trong trận chung kết.

Chiến thắng này cũng giúp Swiatek chính thức đòi lại vị trí số 1 từ tay Sabalenka và chắc chắn khép lại năm 2023 trên đỉnh thế giới.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm