Vô địch WTA Finals, Iga Swiatek đoạt lại ngôi hậu quần vợt nữ thế giới

Thứ ba, 07/11/2023 08:46 AM (GMT+7)
A A+

Trái với những nhận định cho rằng Iga Swiatek sẽ gặp khó trước một Jessica Pegula đang vào phom, song những kết quả trên sân lại chứng minh điều ngược lại.

Nghe nội dung bài viết

Trong trận chung kết WTA Finals vừa kết thúc rạng sáng nay (7/11), tay vợt số 2 thế giới - Iga Swiatek đã không để cho Jessica Pegula bất cứ cơ hội nào được chơi bóng một cách đúng nghĩa khi dễ dàng vượt qua đối thủ 6-1; 6-0 sau tròn 1 giờ thi đấu.

3820540-77643728-2560-1440
Đây là lần đầu tiên Iga Swiatek vô địch WTA Finals trong sự nghiệp (Ảnh: Eurosport)

Hai tay vợt đều đã có khởi đầu thuận lợi ở những điểm số đầu tiên của set 1, song Iga Swiatek với lối đánh đầy áp lực và chuẩn chỉ đã khiến Jessica Pegula phải mắc sai lầm. Tay vợt người Mỹ mắc break dễ dàng ở game thứ 4 của set, và trong suốt cả set đấu này, tay vợt số 5 thế giới không một lần nào có cơ hội giành lại break-point của đối thủ.

Swiatek tiếp tục duy trì sức ép, có thêm 1 lần bẻ game giao đối thủ, đồng thời giành chiến thắng 6-1 trong set đấu đầu tiên.

Những diễn biến trong set đấu thứ 2 thậm chí còn kinh hoàng hơn với Jessica Pegula. Tay vợt người Mỹ ngay lập tức mất game giao ngay ở game đầu tiên của set, hoàn toàn bất lực trước lối chơi của đối thủ. Tận dụng sự rệu rã của Pegula, Iga Swiatek càng đánh càng vào tay, tiếp tục có được 2 break-point ở game thứ 3 và thứ 5, kết thúc set đấu với tỉ số không tưởng: 6-0.

Đây là kết quả tương đối bất ngờ với người hâm mộ quần vợt trên khắp thế giới, ai cũng hiểu Iga Swiatek mạnh mẽ và bản lĩnh như nào, song Jessica Pegula đang thể hiện phong độ vô cùng ấn tượng trên hành trình tiến vào chung kết WTA Finals năm nay.

Tay vợt 29 tuổi toàn thắng 3 trận ở vòng bảng trước những gương mặt không hề dễ chịu như Elena Rybakina, Maria Sakkari và đặc biệt là đương kim số 1 thế giới - Aryna Sabalenka. Ở vòng bán kết, Pegula cũng dễ dàng đánh bại người đồng hương Coco Gauff chỉ sau 1 giờ 4 phút thi đấu.

Trong khi đó, với chiến thắng trước Pegula, Iga Swiatek có lần đầu tiên vô địch WTA Finals, đồng thời trở lại vị trí số 1 thế giới mà cô đã đánh mất sau những màn trình diễn không tốt ở US Open cách đây 2 tháng.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm