WTA Elite Trophy có gì khác WTA Finals?

Thứ ba, 24/10/2023 09:02 AM (GMT+7)
A A+

Đây đều là 2 chiếc cúp danh giá dành cho những tay vợt xuất sắc nhất quần vợt thế giới, diễn ra vào dịp cuối mỗi mùa giải.

Nghe nội dung bài viết

Ngày hôm nay (24/10), giải quần vợt WTA Elite Trophy 2023 sẽ chính thức được khai mạc tại Châu Hải, Trung Quốc. Đây là giải đấu được tổ chức thường niên từ năm 2015, tuy nhiên, giải đấu đã không diễn ra trong 4 năm gần đây do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 ở Trung Quốc.

WTA Elite Trophy và WTA Finals đều là những giải đấu dành cho các tay vợt mạnh nhất trong một mùa giải, vậy tồn tại sự khác biệt nào giữa 2 chiếc cúp danh giá này?

Nếu như WTA Finals dành cho top 8 tay vợt đứng đầu bảng xếp hạng thế giới, WTA Elite Trophy có thể coi là danh hiệu cấp thứ, dành cho những tay vợt xếp từ hạng 9 đến hạng 19, cùng với 1 suất đặc cách. Đây là một điều rất đặc biệt của quần vợt nữ thế giới, làm nên sự mới lạ và khác biệt so với format của quần vợt nam.

Tại WTA Elite Trophy 2023, 11 tay vợt top đầu có vinh dự được góp mặt là Barbora Krejcikova, Madison Keys, Jelena Ostapenko, Liudmila Samsonova, Veronika Kudermetova, Daria Kasatkina, Zheng Qinwen, Beatriz Haddad Maia, Caroline Garcia, Donna Vekic và Magda Linette. Suất đặc cách thuộc về Zhu Lin - tay vợt số 2 của nước chủ nhà Trung Quốc.

WTA Elite Trophy có gì khác WTA Finals? 345524
Lịch thi đấu ngày 1 WTA Elite Trophy diễn ra vào ngày hôm nay (24/10) (Ảnh: FB WTA Elite Trophy)

12 tay vợt sẽ được chia vào 4 bảng đấu được đặt tên theo 4 loài hoa, tìm ra 4 tay vợt đứng đầu mỗi bảng tranh tài ở bán kết, cụ thể như sau:

Bảng Azalea (Hoa đỗ quyên) - Barbora Krejcikova [1], Daria Kasatkina [6] và Magda Linette [11]

Bảng Camellia (Hoa trà) - Madison Keys [2], Beatriz Haddad Maia [8], Caroline Garcia [9]

Bảng Orchid (Hoa lan) - Jelena Ostapenko [3], Zheng Qinwen [7], Donna Vekic [10]

Bảng Rose (Hoa hồng) - Liudmilla Samsonova [4], Veronika Kudermetova [5], Zhu Lin [12]

Ngoài ra, WTA Elite Trophy cũng tổ chức thi đấu hạng mục đôi nữ với 6 cặp đôi tham dự được chia vào 2 bảng đấu, chọn ra 2 cặp đôi đứng đầu lọt vào chung kết:

Bảng Lily (Hoa ly) - Beatriz Haddad Maia/Veronika Kudermetova [1], Oksana Kalashnikova/Yana Sizikova [4], Jiang Xinyu/Tang Qianhui [6]

Bảng Bougainvillea (Hoa giấy) - Miyu Kato/Aldila Sutjiadi [2], Ulrike Eikeri/Lyudmyla Kichenok [3], Wang Xiyu/Xu Yifan [5]

Tay vợt giành chức vô địch ở nội dung đơn sẽ nhận tối đa 674,5 nghìn đô la Mỹ tiền thưởng và 700 điểm trong trường hợp bất bại và đứng đầu ở vòng bảng. Ở nội dung đôi, số tiền thưởng dành cho nhà vô địch khiêm tốn hơn rất nhiều: 27,5 nghìn đô la Mỹ và không được cộng điểm.

Trong lần gần nhất giải đấu tổ chức vào năm 2019, Aryna Sabalenka giành chức vô địch nội dung đơn, trong khi bộ đôi Lyudmyla Kichenok/Andreja Klepac đăng quang ở nội dung còn lại. Sau 4 năm, chỉ còn duy nhất tay vợt người Ukraine - Lyudmyla Kichenok tham dự giải đấu năm nay.

Kết quả của các trận đấu trong khuôn khổ WTA Elite Trophy 2023 sẽ được chúng tôi liên tục cập nhật.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm