Iga Swiatek: Tôi không thích phải đối đầu với Jelena Ostapenko

Thứ năm, 21/09/2023 20:51 PM (GMT+7)
A A+

Trận thua trước chính Jelena Ostapenko ở US Open 2023 đã khiến Iga Swiatek mất đi ngôi hậu vào tay Aryna Sabalenka.

Nghe nội dung bài viết

Ở trận đấu gần nhất giữa hai tay vợt ở vòng 4 giải quần vợt Mỹ mở rộng năm nay, Iga Swiatek - với tư cách nhà đương kim vô địch dù đã dẫn trước Ostapenko với chiến thắng trong set 1, nhưng cuối cùng cô vẫn để đối thủ người Latvia lội ngược dòng ngoạn mục ở hai set đấu sau đó. 

Trận thua này đã chấm dứt cơ hội lần thứ 2 liên tiếp lên ngôi trên đất Mỹ của tay vợt người Ba Lan, đồng thời khiến cô mất vị trí số 1 thế giới vào tay Aryna Sabalenka - người đã vào đến trận chung kết giải đấu năm nay và để thua trước Coco Gauff.

Đây cũng là thất bại thứ tư liên tiếp của Swiatek mỗi khi phải chạm mặt với Jelena Ostapenko. Tay vợt người Latvia đang chứng tỏ bản thân là đối thủ kỵ rơ bậc nhất của Iga Swiatek, điều mà không phải ai cũng có thể làm được.

Tay vợt số 2 thế giới đã chia sẻ những góc nhìn của mình về thành tích "tệ hại" trước Jelena Ostapenko với trang Eurosport. Theo Swiatek, Ostapenko khiến cô có cảm giác không thoải mái mỗi khi cầm vợt đối đầu với nhau:

"Tôi không thích đụng với Jelena một chút nào. Đơn giản là có một số người mang đến cho bạn cảm giác không thoải mái khi phải đối đầu. Tôi dám cá là hoàn cảnh của cô ấy hoàn toàn ngược lại so với tôi, có nghĩa là Jelena rất thích cảm giác được tranh tài với tôi."

Iga Swiatek:
Sau thất bại tại US Open, Iga Swiatek nhiều khả năng sẽ trở lại ở WTA Tokyo diễn ra từ ngày 25/9 (Ảnh: US Open)

Tuy nhiên, Iga Swiatek cũng khẳng định thành tích đối đầu kém cỏi trước Ostapenko không khiến cô chùn bước, trái lại, đó còn là nguồn động lực để cô chơi tốt hơn trong tương lai.

Iga Swiatek và Jelena Ostapenko gặp nhau lần đầu tại giải quần vợt Birmingham (Anh), nơi đã chứng kiến tay vợt người Ba Lan nhận thất bại chóng vánh 0-6; 2-6 trước đối thủ. Họ có lần thứ hai đụng độ nhau ở Indian Wells năm 2021, dù được xếp hạng hạt giống số 2, song Swiatek tiếp tục có thêm một thất bại khác trước Ostapenko.

Tại vòng 1/8 giải Dubai mở rộng năm 2022, Iga Swiatek đã làm tốt hơn đôi chút khi kéo được tay vợt người Latvia đến set 3. Kịch bản tương tự cũng diễn ra ở lần đối đầu thứ 4 tại Mỹ mở rộng vừa rồi khi Swiatek nhận thất bại trước Ostapenko sau 3 set đấu.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm