ĐKVĐ đơn nữ Iga Swiatek 'hết phép', dừng bước sớm tại giải quần vợt US Open 2023

Thứ hai, 04/09/2023 11:36 AM (GMT+7)
A A+

Tay vợt số 1 TG, đồng thời là ĐVKĐ đơn nữ US Open - Iga Swiatek chính thức dừng bước tại vòng 4 giải quần vợt US Open sau thất bại trước hạt giống số 20 Jelena Ostapenko.

Nghe nội dung bài viết

Tại vòng 4 nội dung đơn nữ US Open, cơn địa chấn lớn nhất đã xảy ra khi hạt giống số 1 của giải đấu Iga Swiatek bất ngờ "sảy chân" trước hạt giống số 20 Jelena Ostapenko.

Swiatek vươn lên dẫn trước sau set 1 với tỉ số 6-3. Tuy nhiên, cô thi đấu dưới sức ở những game đấu sau đó. Tay vợt Ba Lan để mất break ngay game giao bóng đầu tiên của mình trong set 2. Mặc dù đã nỗ lực đòi lại break và bám đuổi tỉ số set đấu là 3-4, Swiatek một lần nữa mắc sai lầm, trao game bóng của mình cho đối thủ và nhận thất bại với tỉ số 3-6.

Set đấu quyết định càng trở nên khó khăn hơn với tay vợt số 1 TG. Tương tự set 2, cô tiếp tục mất break ngay  game đầu giao bóng của mình. Từ đây, Jelena Ostapenko áp đảo hoàn toàn nhà ĐKVĐ. Những cú thuận tay uy lực giúp tay vợt Latvia làm chủ hoàn toàn thế trận. Trận đấu kết thúc chóng vánh với tỉ số set 3 là 6-1 nghiêng về Jelena Ostapenko. Hạt giống số 1 nội dung đơn nữ Iga Swiatek chính thức chia tay giải đấu ngay từ vòng 4.

ĐKVĐ Iga Swiatek 'hết phép', dừng bước sớm tại giải quần vợt US Open 2023 322033
Iga Swiatek để mất vị trí số 1 TG sau khi dừng bước tại vòng 4 giải US Open 2023. (Ảnh: US Open)

Kết quả này khiến cho tay vợt chủ nhà Coco Gauff (hạt giống số 6) cảm thấy vui mừng vì nhiều khả năng cô và Swiatek sẽ chạm trán nhau nếu hạt giống số 1 giành chiến thắng.

Ở trận đấu trước đó tại sân đấu chính Arthur Ashe, Coco Gauff đối đầu với cựu số 1 TG Caroline Wozniacki. Trận đấu diễn ra kịch tính và giằng co khi cả hai tay vợt nhập cuộc thận trọng.

Vẫn với lối chơi phòng ngự phản công, Wozniacki nhiều lần khiến tay vợt chủ nhà bất ngờ trước những tình huống đáp trả. Trước sự cổ vũ của đông đảo khán giả nhà, Coco Gauff không mất quá nhiều thời gian để bắt kịp với nhịp độ trận đấu. Cô tận dụng hiệu quả 5/7 cơ hội giành break cùng với 33 điểm winner để giành chiến thắng chung cuộc sau 3 set với tỉ số 6-3, 3-6, 6-1.

Trận đấu muộn nhất trong ngày thi đấu 3/9 nội dung đơn nam diễn ra giữa hai tay vợt của nước chủ nhà Mỹ - Tommy Paul (hạt giống số 14) và Ben Shelton. Trận đấu nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả trên sân đấu chính Arthur Ashe. Tay vợt trẻ Ben Shelton trước người đàn anh đã không hề tỏ ra nao núng. Anh thi đấu tự tin, liên tục áp đặt thế trận. Tommy Paul dường như bị ngợp trước những tình huống điều bóng liên tục của Shelton. 

Tay vợt sinh năm 2002 có tới 16 cú ace (giao bóng ghi điểm trực tiếp), tận dụng thành công 6/8 cơ hội giành break của đối thủ. Mặc dù mắc tới 46 lỗi đánh bóng hỏng , tuy nhiên số điểm winner vượt trội đã giúp Ben Shelton khép lại trận đấu với tỉ số 3-1 (6-4, 6-3, 4-6, 6-4). Kết quả này giúp Ben Shelton trở thành tay vợt Mỹ trẻ nhất lọt vào tới tứ kết US Open từ sau thành tích của Andy Roddick vào năm 2003.

Hai tay vợt còn lại của Mỹ là Frances Tiafoe (hạt giống số 10) và Taylor Fritz (hạt giống số 9) cũng đã xuất sắc ghi tên mình vào vòng tứ kết khi đánh bại các đối thủ của mình chỉ sau 3 set đấu chóng vánh.

ĐKVĐ đơn nữ Iga Swiatek 'hết phép', dừng bước sớm tại giải quần vợt US Open 2023 322034
Vòng tứ kết US Open 2023 có sự góp mặt của 3 tay vợt chủ nhà. (Ảnh: US Open)

Ở trận đấu diễn ra vào sáng 4/9, tay vợt số 1 TG Novak Djokovic đối đấu với hiện tượng của giải đấu - Borna Gojo trong khuôn khổ vòng 1/16 giải US Open. Tay vợt người Croatia có khả năng giao bóng tốt, với 14 cú ace trong cả trận đấu. Điều này phần nào làm khó Nole ở những thời điểm đầu tiên của trận đấu.

Gojo cũng áp đảo Djokovic ở số điểm winner khi anh giành tới 40 điểm so với chỉ 26 của Nole. Tuy nhiên, Djokovic thể hiện sự vượt trội của mình khi tận dụng cơ hội ở những thời điểm quyết định. Anh bẻ thành công 5 break trong 13 cơ hội có được trước Gojo để bứt phá mạnh mẽ. Kết thúc trận đấu, Novak Djokovic thẳng tiến vào tứ kết với chiến thắng 3-0 (6-2, 7-5, 6-4). Đối thủ của anh tại vòng sau sẽ là hạt giống số 9 người Mỹ - Taylor Fritz.

Hạt giống số 1 nội dung đơn nam Carlos Alcaraz sẽ bước vào trận đấu trong khuôn khổ vòng 4 gặp tay vợt Matteo Arnaldi lúc 00h15 ngày 5/9 (theo giờ Việt Nam).

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT