3 tuyển thủ bóng chuyền Việt Nam đứng trước cơ hội tham dự giải đấu hàng đầu châu Á

Thứ hai, 15/04/2024 14:27 PM (GMT+7)
A A+

Thêm một thông tin rất vui với bóng chuyền Việt Nam, bên cạnh việc Trần Thị Thanh Thúy chính thức sang Thổ Nhĩ Kì thi đấu.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, trang mạng xã hội Facebook chính thức của KOVO (Liên đoàn Bóng chuyền Hàn Quốc) đã công bố danh sách các VĐV châu Á tham dự buổi try-out (tạm hiểu là thử việc) giải vô địch quốc gia nước này.

Trong số 36 cái tên tham dự kì try-out năm nay, Việt Nam chúng ta đóng góp 3 gương mặt đều đang thuộc biên chế Hóa chất Đức Giang Lào Cai: chủ công Trần Tú Linh và 2 phụ công Trần Thị Bích Thủy - Lý Thị Luyến.

Đây là thông tin rất vui với người hâm mộ bóng chuyền nước nhà bởi chúng ta đều mong muốn những cầu thủ tốt nhất có cơ hội được xuất ngoại, học hỏi kinh nghiệm từ những giải đấu hàng đầu châu lục.

Dù đội tuyển nữ quốc gia Hàn Quốc không còn nằm trong nhóm các đội mạnh nhất châu Á, song giải VĐQG của họ vẫn rất chất lượng, nằm trong top 3 của châu lục, bên cạnh giải Nhật Bản và giải Trung Quốc.

3 tuyển thủ bóng chuyền Việt Nam đứng trước cơ hội tham dự giải đấu hàng đầu châu Á 443838
Cơ hội không thể tốt hơn để Tú Linh, Lý Luyến, Bích Thủy xuất ngoại (Ảnh: FB KOVO)

Dẫu vậy, đây chắc chắn sẽ là cuộc cạnh tranh rất khốc liệt bởi những đối thủ của Tú Linh, Bích Thủy và Lý Luyến đều là những gương mặt có chất lượng chuyên môn cao, được kiểm chứng ở những giải đấu hàng đầu khu vực và châu lục.

Trong số 36 cái tên tham dự try-out, 6 cái tên trong đó đã từng thi đấu ở giải VĐQG Hàn Quốc mùa trước, gồm: Megawati, MarJana Phillips, Pornpun Guedpard, Thanacha Sooksod, Wipawee Srithong và Darin Pinsuwan. 

Có đến 7 cái tên trong số 30 VĐV mới đến từ Thái Lan, trong đó có những gương mặt quen thuộc với người hâm mộ Việt Nam như Natthanicha Jaisaen - thi đấu cho Quảng Ninh ở giai đoạn I giải VĐQG, Chitaporn Kamlangmak - khoác áo Hisamitsu Springs (Nhật Bản) ở mùa trước hay Tichakorn Boonlert - em của Tichaya Boonlert hiện đang khoác áo HCĐG Lào Cai.

Cầu thủ đang được đánh giá cao nhất trong số những cái tên này theo tờ Naver là Yu Zhang, phụ công người Trung Quốc cao 1m96 chơi cho đội Bắc Kinh. Đây là đồng đội của Jin Ye - cầu thủ chơi rất ấn tượng trong màu áo VietinBank ở giai đoạn I.

Buổi try-out giải VĐQG Hàn Quốc sẽ diễn ra từ ngày 29/4 đến 1/5 tại thành phố Jeju.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT