Hé lộ ba tuyển thủ bóng chuyền nữ Việt Nam chuẩn bị sang Hàn Quốc thi đấu?

Thứ bảy, 23/03/2024 21:03 PM (GMT+7)
A A+

Thông tin về ba cầu thủ bóng chuyền nữ Việt Nam đăng ký tham dự kỳ tuyển quân của giải bóng chuyền VĐQG Hàn Quốc đang nhận được sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ.

Cách đây 1 tuần, đài truyền hình KBS của Hàn Quốc đã đưa tin về việc mùa giải bóng chuyền VĐQG nước này 2024/2025 chuẩn bị tổ chức kỳ tuyển chọn ngoại binh Châu Á.

Đáng chú ý, có ba nữ VĐV đến từ Việt Nam tham gia kỳ tuyển quân tại xứ kim chi . Thông tin về về những cầu thủ này được lan truyền là bộ ba tuyển thủ bóng chuyền nữ quốc gia của CLB Hóa Chất Đức Giang Lào Cai, bao gồm Lý Thị Luyến, Trần Tú Linh và Trần Thị Bích Thủy.

Hiện đơn vị chủ quản của ba cầu thủ này vẫn chưa lên tiếng xác nhận các thông tin được lan truyền. Người hâm mộ vẫn đang chờ đợi những động thái mới nhất từ bầu Huyền và Hóa Chất Đức Giang Lào Cai.

Trước đó, người hâm mộ bóng chuyền Việt Nam cũng xôn xao khi đội trưởng LPBank Ninh Bình - Nguyễn Thị Bích Tuyền được đích thân một nhà môi giới chuyên nghiệp cho biết BTC giải bóng chuyền VĐQG Hàn Quốc đã gửi lời mời tham gia kỳ tuyển quân hạn ngạch Châu Á (Asian Quota). Thậm chí, đề nghị này được giải đấu xứ Kim chi để ngỏ từ năm 2023.

mg-8195-1711202436.jpg
Hóa Chất Đức Giang Lào Cai là đương kim á quân của giải bóng chuyền VĐQG 2024

Trong trường hợp các cầu thủ Việt Nam được lựa chọn bởi các đội đang thi đấu tại giải VĐQG Hàn Quốc, họ sẽ nhận được mức lương vô cùng hậu hĩnh, lên tới hàng tỷ đồng. Cụ thể, Liên đoàn bóng chuyền Hàn Quốc (KOVO) đã đề xuất tăng mức lương hàng năm cho các ngoại binh thi đấu tại giải VĐQG nước này.

Ngoại binh đến từ hạn ngạch Châu Á có thể được hưởng 100.000 USD (2,4 tỷ đồng) cho mùa đầu tiên, 120.000 USD (2,9 tỷ đồng) cho mùa thứ hai và 150.000 USD (3,6 tỷ đồng) cho mùa thứ ba.

Tuy nhiên, lịch thi đấu của hai nền bóng chuyền Việt Nam và Hàn Quốc sẽ là trở ngại lớn nếu các cầu thủ Việt Nam có ý định tham gia kỳ tuyển quân tại xứ Kim chi. Mùa giải bóng chuyền xứ Kim chi thường diễn ra vào cuối năm, trùng với thời điểm tổ chức giai đoạn 2 của giải VĐQG Việt Nam. Tú Linh, Bích Thủy và Lý Luyến đều là những trụ cột của Hóa Chất Đức Giang Lào Cai. Do đó, việc "ngả quân" của đội bóng này sẽ cần nhiều thời gian cân nhắc.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT