Quảng cáo

Địa chấn: HCĐG HN ký bản hợp đồng 5 năm với sao bóng chuyền Thái Lan

Thứ ba, 15/11/2022 14:21 PM (GMT+7)
A A+

Đây chính là bản hợp đồng với một ngoại binh dài nhất trong lịch sử bóng chuyền nữ Việt Nam.

Trong sáng nay (15/11), đại gia của làng bóng chuyền nữ Việt Nam Hóa chất Đức Giang HN đã có buổi lễ ra mắt cây chuyền hai đến từ Thái Lan, Tichaya Boonlert. Cô gái sinh năm 1997 chính là bản hợp đồng ngoại binh được công bố đầu tiên trong mùa giải VĐQG 2023.

Điều đặc biệt hơn, bản hợp đồng giữa cây chuyền hai từng lên tuyển bóng chuyền nữ Thái Lan với nhà đương kim Á quân VĐQG lên tới 5 năm. Đây có thể xem là bản hợp đồng dài hơi nhất lịch sử đối với một ngoại binh tham gia giải bóng chuyền Việt Nam.

HCĐG HN tạo địa chấn với bản hợp đồng dài hơn nhất lịch sử bóng chuyền Việt Nam-217943
Tichaya Boonlert trong buổi lễ ra mắt với đội bóng mới của mình, Hóa chất Đức Giang Hà Nội

Chia sẻ với Onsport, cây chuyền hai đến từ xứ sở Chùa vàng Tichaya Boonlert cho biết: "Đây là lần đầu tiên tôi ra nước ngoài thi đấu với một hợp đồng dài tới 5 năm.

Bản thân tôi luôn muốn thử sức và trải nghiệm ở các nền bóng chuyền khác của Đông Nam Á và đó là lý do tôi chọn Việt Nam cũng như HCĐG Hà Nội. Mọi điều kiện ăn ở, sinh hoạt tại đây đều tốt, đồ ăn được chế biến rất ngon".

Địa chấn: HCĐG HN ký bản hợp đồng 5 năm với sao bóng chuyền Thái Lan 217948
Cây chuyền hai sẽ ký bản hợp đồng lên tới 5 năm, hợp đồng dài nhất lịch sử bóng chuyền Việt Nam đối với một ngoại binh

Trước đó, đội bóng này đã phải đôn Mai Hương Giang làm cây chuyền hai chính sau khi Nguyễn Thị Thủy phải quay trở về đội bóng quê lúa Geleximco Thái Bình. Với sự bổ sung đầy chất lượng này, Hóa chất Đức Giang HN tỏ rõ tham vọng muốn giành chức VĐQG, điều mà họ bỏ lỡ nhiều mùa qua.

Tichaya Boonlert sinh năm 1997, hiện tại cô đang hoạt động tại ĐTQG Thái Lan và CLB Thai - Denmark Khonkaen Star (3BB Nakornnont) trong vai trò là một chuyền hai. Tichaya Boonlert có chiều cao khá ổn 1m79 và lối chuyền nhanh, chuẩn xác, rất phù hợp với đội hình của Hóa chất Đức Giang.

Được biết, cây chuyền hai này từng giành được danh hiệu chuyền hai xuất sắc nhất tại giải vô địch quốc gia Thái Lan - Thailand League 2014/2015, giải vô địch PEA Junior 2014 và PSL Invitational Cup 2016.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo