Vai trò của ngoại binh Jin Ye trong lối chơi của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt

Thứ tư, 20/03/2024 19:21 PM (GMT+7)
A A+

Sau khi kết thúc trận đấu với LPBank Ninh Bình, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã có những chia sẻ về sự thể hiện của ngoại binh Jin Ye.

Dù không có quá nhiều ngôi sao trong đội hình, VietinBank vẫn luôn cho thấy họ là tập thể mạnh, được giao thoa giữa lớp cầu thủ trẻ và những gương mặt kinh nghiệm. Tại mùa giải VĐQG 2024, VietinBank đánh dấu hai sự thay đổi lớn về nhân sự. Đó là màn tái hợp của thuyền trưởng đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam Nguyễn Tuấn Kiệt, cùng với sự xuất hiện của ngoại binh từng khoác áo đội tuyển quốc gia Trung Quốc - Jin Ye.

Ở hai trận đấu đầu tiên lần lượt trước VTV Bình Điền Long An và Binh chủng Thông tin - Trường Tươi Bình Phước, các cô gái ngân hàng thi đấu dưới sức, các vị trí chưa có sự ăn ý tốt nhất với nhau. Tuy nhiên, ở trận đấu với ĐKVĐ LPBank Ninh Bình, VietinBank bất ngờ "lột xác" để tạo nên cú sốc lớn trong ngày thi đấu 19/3.

mg-3453-1710936947.jpg
Jin Ye đang giữ vai trò quan trọng với VietinBank

Bản thân HLV Nguyễn Tuấn Kiệt cũng ngỡ ngàng trước tinh thần thi đấu quả cảm của các học trò. Ông nhấn mạnh về tầm quan trọng của ngoại binh Trung Quốc trong trận đấu này, đặc biệt ở thời điểm set 5 quyết định: "Đầu set 5, VĐV Trung Quốc không vào sân do bạn bị căng cơ. Tuy nhiên, chúng tôi rất may mắn khi tỉ số đang là 10-10, bạn ấy đã nén đau để vào sân, và tinh thần của các VĐV tốt hơn. Việc 3 tình huống phát bóng cuối của cầu thủ này là yếu tố then chốt mang về chiến thắng cho VietinBank".

Vị chiến lược gia 47 tuổi cũng tiết lộ ông đã theo dõi Jin Ye trước đây, khi cùng đội tuyển Việt Nam thi đấu với Trung Quốc vào năm 2019. Ông nhận định các VĐV Trung Quốc tại giải bóng chuyền VĐQG năm nay có chất lượng chuyên môn rất tốt: "Theo đánh giá của tôi, ở Jin Ye toát lên sự nhiệt tình, nhiệt huyết và đoàn kết. Cô ấy không có bất cứ khoảng cách nào với các đồng đội và luôn tạo ra một không khí thoải mái trong lúc tập luyện lẫn thi đấu."

VietinBank sẽ còn một trận đấu cuối cùng gặp tân binh Hà Nội tại giai đoạn I giải bóng chuyền VĐQG 2024 . Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 17h00 ngày 21/3 tại nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước.

Author Thethao247.vn Thảo Linh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT