Quảng cáo
thethao247.vn

Ronaldo bị kiện vì ‘lùa gà’, đòi bồi thường 1 tỷ USD

Thứ năm, 30/11/2023 14:32 PM (GMT+7)
A A+

Ronaldo đang đối mặt với một vụ kiện tập thể vì đã dùng hình ảnh để quảng cáo cho một sàn giao dịch tiền ảo.

Nghe nội dung bài viết

Theo Forbes, Ronaldo bắt đầu hợp tác với Binance vào năm 2022 và liên tục đăng bài quảng cáo cho sàn giao dịch tiền số này trên trang cá nhân có gần 850 triệu người theo dõi. Trước đó, Binance đã bị phát hiện vi phạm Đạo luật Bảo mật Ngân hàng và phải đền bù 4 tỷ USD.

Các nguyên đơn cáo buộc Ronaldo đã tham gia và hỗ trợ cho việc bán chứng khoán chưa đăng ký với Binance. Ronaldo lẽ ra phải biết được những rủi ro tiềm ẩn về việc Binance bán tiền điện tử chưa đăng ký, nhưng siêu sao người Bồ Đào Nha đã phớt lờ và liên tục kiếm tiền từ hợp đồng quảng cáo. Với danh tiếng của một trong những cầu thủ nổi tiếng bậc nhất thế giới, Ronaldo thu hút rất đông người đầu tư vào sàn Binance.

uy1-1701328672.jpg
Ronaldo gặp rắc rối vì quảng cáo cho sàn giao dịch tiền ảo.

Ngoài ra, Ronaldo còn bị tố tiếp tay cho hành vi thao túng, chuyển đổi tiền số bất hợp pháp của Binance. Đến giờ, cả Ronaldo và công ty đối tác vẫn chọn cách im lặng trước hàng loạt đơn kiện từ khách hàng. Các bài đăng với tần suất dày đặc trên fanpage của Ronaldo vẫn được giữ nguyên.

Trước đó, một người nổi tiếng khác đã phải đối mặt vấn đề pháp lý khi quảng bá các dự án tiền điện tử có sai phạm. Tháng 10/2022, người mẫu Kim Kardashian đã bị SEC Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ phạt 1,26 triệu USD chỉ vì đăng một bài quảng cáo trả phí trên Instagram cho EthereumMax, một mã tiền ảo dính nhiều cáo buộc về bơm và bán phá giá. 

Đến tháng 3 năm nay, nhiều nhân vật nổi tiếng khác như Tom Brady, Larry David hay Steph Curry cũng đã bị kiện vì quảng cáo FTX, sàn giao dịch do tên tội phạm lừa đảo SAm Bankman-Fried thành lập.

Author Thethao247.vn Duy Anh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT