Quảng cáo
thethao247.vn

Xavi cay đắng thừa nhận Barca không còn vị thế như xưa

Thứ tư, 15/05/2024 21:53 PM (GMT+7)
A A+

Xavi Hernandez đưa ra những đánh giá về tình hình đầy rẫy lo ngại của Barcelona hiện tại, khi một mùa giải đáng thất vọng nữa lại sắp qua đi.

Nghe nội dung bài viết

Phỏng vấn trước trận đấu ở vòng 36 của La Liga, Xavi Hernandez đã có nhận xét về tình hình của Blaugrana, ông tuyên bố rằng những thay đổi sắp xảy ra, đồng thời yêu cầu mọi người hiểu rõ hơn về hoàn cảnh kinh tế của câu lạc bộ.

Rạng sáng thứ 6 (theo giờ Việt Nam),  Barca sẽ đối đầu với Almeria - đội đứng cuối bảng và đã chính thức tụt hạng xuống Liga 2. Xavi thừa nhận rằng họ sẽ thực hiện một số thay đổi trong đội hình trong trận đấu này, với hy vọng về đích thứ 2 sau khi mùa giải kết thúc. Kế hoạch thể thao cho mùa tới sẽ phụ thuộc vào việc tình hình kinh tế của câu lạc bộ được cải thiện như thế nào.

Xavi cho hay, ban đầu, Victor Roque vốn không nằm trong kế hoạch của ông sớm như vậy.

"Khi chúng tôi kí hợp đồng với Roque, ý định không phải là để cậu ấy đến vào tháng 12/2023. Ban đầu, kế hoạch là Roque sẽ đến muộn. Tuy nhiên, vì Gavi và Balde gặp chấn thương, chúng tôi quyết định đưa Roque đến sớm hơn để cậu ấy có thể tham gia tập luyện và làm quen với môi trường câu lạc bộ. Mặc dù đã có một số tranh cãi về điều này, nhưng chúng tôi đã trả tiền cho cậu ấy và Roque cũng đã bắt đầu tập luyện. Tôi hiểu rằng có những cầu thủ khác đã gia nhập câu lạc bộ trước đó, và điều này là lý do tại sao Roque chưa được sử dụng nhiều trong các trận đấu sau này”.

1-1715784696.jpg
Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đặt ra mục tiêu về đích thứ 2 tại La Liga sau khi Real Madrid đã lên ngôi vô địch. Ảnh: Marca.

Khi được hỏi liệu Xavi có cảm thấy hài lòng với đội hiện tại trong mùa giải tới không, ông nói rằng bản thân đang nghĩ đến cách để cải thiện chiều sâu đội hình. Tuy nhiên, Barca vẫn chưa biết rõ về tình hình giới hạn tiền lương của CLB mùa tới.

"Chúng tôi sẽ cố gắng cạnh tranh với Real Madrid. Mong rằng các Cules - những người hâm mộ của chúng tôi, hiểu rằng tình hình kinh tế hiện tại không giống như cách đây 25 năm. Đây là thời điểm hết sức khó khăn và phức tạp. Trước đây, chỉ cần huấn luyện viên nói 'Tôi muốn ký hợp đồng này', mọi thứ sẽ diễn ra nhanh chóng. Nhưng bây giờ không còn như thế nữa. 

Chúng tôi không có điều kiện giống như các câu lạc bộ khác, những đội có điều kiện tài chính tốt hơn. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là một câu lạc bộ bóng đá châu Âu như Barca không muốn cạnh tranh hoặc không thể cạnh tranh cho các danh hiệu”.

3-1715784703.png
Barca đang gặp khó với tình hình tài chính, khi có nhiều cầu thủ nhận mức lương quá lớn gây ảnh hưởng đến trần lương CLB. Ảnh: GOAL.

"Chúng tôi sẽ giải thích mọi điều khi có hình ảnh đội hình.Trước tiên, chúng tôi cần lập kế hoạch và củng cố bản thân.Mục tiêu của chúng tôi lúc này không phải là suy nghĩ về kế hoạch dài hạn mà là tập trung vào trận đấu vào ngày mai và đáp ứng những yêu cầu tối thiểu nhất: duy trì vị trí thứ hai trên BXH”.

Xavi hy vọng, các Cules không nên quá kỳ vọng về những thương vụ chuyển nhượng lớn trong mùa này này, họ nên hiểu và cảm thông cho câu lạc bộ, đặc biệt là sau khi nghe tin Kylian Mbappe sẽ gia nhập Real Madrid trong thời gian tới.

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT