Quảng cáo

Xavi áp lực với những lời kêu gọi ở lại Barca

Thứ hai, 01/04/2024 11:02 AM (GMT+7)
A A+

Xavi Hernandez đau đầu khi Barcelona liên tục thúc giục ông ở lại và tiếp tục dẫn dắt đội trong mùa giải tới.

Nghe nội dung bài viết

Vào tháng 1/2024, sau thất bại 3-5 của Barcelona trước Villarreal trên sân nhà Nou Camp, Xavi Hernandez bất ngờ tuyên bố sẽ từ chức huấn luyện viên trưởng khi mùa giải kết thúc , lý do là vì câu lạc bộ dưới sự dẫn dắt của ông đã trải qua chuỗi thành tích bết bát liên tục trong vài tháng.

Từ đó, Barcelona dường như hồi sinh. Họ không để thua thêm một trận nào kể từ sau trận thua Villareal, và chiến thắng 1-0 trước Las Palmas tại vòng 30 La Liga đã kéo dài chuỗi trận bất bại của họ lên 11 trận trên mọi đấu trường. Hiện tại, Blaugrana vượt qua Girona để vươn lên đứng thứ 2 trên BXH La Liga, kém đội đầu bảng Real Madrid 8 điểm.

Nhiều tuần trôi qua kể từ khi Xavi công bố quyết định của mình, một số thành viên trong ban lãnh đạo của Barcelona đã công khai mong muốn vị huấn luyện viên 44 tuổi sẽ thay đổi suy nghĩ và quyết định ở lại. 

xavi-barca-01-1711943853.jpg
Vị HLV 44 tuổi đang đau đầu với tương lai của mình.

Phó chủ tịch Rafa Yuste là người mới nhất thể hiện điều này trong phỏng vấn trước trận đấu với Las Palmas: “Tôi sẽ cố gắng thuyết phục Xavi, nhưng quyết định cuối cùng là ở anh ấy. Vẫn còn những trận đấu ở La Liga, Champions League... và chúng tôi phải để anh ấy tận hưởng nó. Tôi hi vọng anh ấy sẽ tiếp tục giữ ghế HLV trưởng, bởi chúng tôi đang thảo luận về một dự án dài hơi, chứ không chỉ đơn giản là một hay hai mùa giải".

Theo tờ Marca, Xavi đã "liên tục bị tấn công dồn dập" bởi những tin nhắn yêu cầu anh phải xem xét lại quyết định của mình. Ban lãnh đạo của Barcelona đang tiếp tục nỗ lực và tin rằng nếu họ có thể thu hút được sự quan tâm từ Xavi đối với dự án sắp tới của câu lạc bộ, có thể anh sẽ quyết định ở lại.

xavi-1711943888.JPG
Xavi và Phó Chủ tịch CLB - Rafa Yuste.

Barcelona đang đối mặt với nhiều khó khăn cả về tài chính lẫn cuộc đua giành danh hiệu, và ở giai đoạn này, dường như họ đã đặt tất cả niềm tin vào việc phải giữ Xavi Hernanez lại ở câu lạc bộ. Việc tìm kiếm HLV mới đã trở nên im lặng trong những tuần gần đây vì suy nghĩ này, tuy nhiên, đội bóng xứ Catalunya vẫn cần chuẩn bị sẵn sàng cho mọi kịch bản sẽ xảy ra trong tương lai.

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT