Quảng cáo

Sếp lớn Barca tác động, Xavi lập tức thay đổi 180 độ?

Chủ nhật, 31/03/2024 15:27 PM (GMT+7)
A A+

Phó chủ tịch Barcelona Rafa Yuste sẽ cố gắng thuyết phục huấn luyện viên trưởng Xavi thay đổi ý định rời câu lạc bộ vào cuối mùa giải.

Xavi tuyên bố vào cuối tháng 1 về việc sẽ từ chức chiếc ghế nóng Barcelona vào cuối mùa giải sau chưa đầy 3 năm nắm quyền. Thông báo này được đưa ra sau trận thua 3-5 trên sân nhà trước Villarreal trong bối cảnh chuỗi thành tích bết bát khiến huấn luyện viên người Tây Ban Nha bị báo chí chỉ trích nặng nề.

Thế nhưng kể từ khi quyết định này được đưa ra, Gã khổng lồ xứ Catalan chưa thua trận nào trong 11 trận đã thi đấu trên mọi đấu trường, thành tích này giúp đội chủ sân Nou Camp leo lên vị trí thứ hai tại La Liga và lọt vào tứ kết Champions League. Với việc câu lạc bộ vẫn chưa tìm được người kế nhiệm, phó chủ tịch Rafa Yuste nói rằng đội bóng xứ Catalan hy vọng sẽ cố gắng thuyết phục Xavi ở lại.

"Tôi sẽ cố gắng thuyết phục Xavi nhưng đó là quyết định cá nhân của anh ấy. Vẫn còn những trận đấu ở giải VĐQG, Champions League... chúng ta phải để Xavi tận hưởng nó. Tôi hy vọng và ước điều đó. Anh ấy nên suy nghĩ về việc ở lại vì chúng tôi đang nói về một dự án lâu dài, không phải một hay hai mùa."

skysports-xavi-qatar-5570602-1711873603.jpg
Rafa Yuste muốn Xavi ở lại Barca.

Xavi trước khi có một mùa giải khó khăn đã trải qua 2 mùa bóng trước đó tương đối thành công. Việc từng là huyền thoại của Barcelona giúp cho nhà vô địch World Cup 2010 đưa được triết lý bóng đá kiểm soát trở lại với đội chủ sân Nou Camp. Đáng tiếc, việc gặp lao đao về mặt tài chính cũng như một tầm vóc có phần suy giảm tới từ chính đội bóng này khiến cho mọi thứ không phải lúc nào cũng đi đúng hướng.

Với việc Real Madrid đang có 8 điểm cách biệt, hy vọng bảo vệ chức vô địch La Liga mùa này của Barca dường như rất mong manh. Tuy nhiên, Blaugrana có thể giành quyền đi tiếp ở Champions League và đối mặt với Paris Saint-Germain trong trận lượt đi vòng 8 đội gần nhất vào ngày 10 tháng 4.

Chuỗi trận bất bại của Barca kể từ thông báo của Xavi. Nguồn: Onefootball

Author Thethao247.vn Quang Hà / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT