Quảng cáo

CHÍNH THỨC: Xavi xác nhận chia tay Barca

Chủ nhật, 28/01/2024 04:25 AM (GMT+7)
A A+

HLV Xavi Hernandez xác nhận sẽ rời khỏi ghế HLV của Barcelona sau khi mùa giải năm nay khép lại.

Nghe nội dung bài viết

Nhiều nguồn tin uy tín xác nhận rằng HLV Xavi sẽ rời vai trò vào cuối mùa giải năm nay. HLV Barca lên tiếng về vấn đề này sau trận thua 3-5 trước Villarreal ngay trên sân nhà thuộc khuôn khổ La Liga rạng sáng 28/1 theo giờ Việt Nam. Kết quả này khiến nhà đương kim vô địch La Liga kém đội đầu bảng Real Madrid tới 10 điểm và cơ hội bảo vệ ngôi vương ngày càng bị thu hẹp lại.

'Tôi sẽ rời Barcelona vào tháng 6, đội bóng đã đạt đến giới hạn không thể quay lại. Đã đến lúc phải thay đổi. Với tư cách là một Cule, tôi nghĩ đã đến lúc phải ra đi. Tôi đã nói chuyện với hội đồng quản trị và câu lạc bộ ngày hôm nay. Bây giờ tôi sẽ bình tĩnh hơn, đội bóng vẫn có thể cạnh tranh Champions League. Ít nhất với quyết định này, báo chí sẽ không chỉ trích tôi nữa.'

19583326960-1706390785.jpg
Xavi xác nhận sẽ chia tay Barca vào cuối mùa giải.

Đây là thông tin không quá bất ngờ đối với người hâm mộ, trước đó vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng xác nhận rằng sẽ rời đi nếu như không thể giúp Barcelona giành được danh hiệu ở mùa giải năm nay. Trận thua vừa qua cũng chỉ là giọt nước tràn ly mà thôi. 

Dù là huyền thoại của đội chủ sân Nou Camp và thực tế đã có những thời điểm giúp cho La Blaugrana vực dậy và phần nào lấy lại vị thế của một ông lớn kể từ khi tiếp quản chiếc ghế nóng giữa mùa giải 2021/22 từ Ronald Koeman. Dù vậy, mùa giải 2023/24 đã mang đến quá nhiều sóng gió bởi Barcelona đã không có được phong độ như kỳ vọng.

Sau 50 trận đầu tiên dẫn dắt Barcelona, Xavi trở thành HLV tệ nhất lịch sử đội bóng kể từ năm 2001 với tỷ lệ thắng chỉ là 56%. Có lẽ chiếc ghế nóng tại Nou Camp vẫn là quá lớn với một người chưa có quá nhiều kinh nghiệm như Xavi.

Xavi: 'Nếu mùa giải không đạt phong độ phù hợp, tôi sẽ phải ra đi'. Nguồn: Onefootball

Author Thethao247.vn Quang Hà / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT