Quảng cáo

Barcelona giao vai trò mới cho Xavi

Thứ năm, 28/03/2024 10:40 AM (GMT+7)
A A+

Barcelona được cho là sẵn sàng giao cho Xavi một vai trò mới nếu anh quyết định từ chức vào mùa hè này.

Theo nguồn tin từ Barca Reservat (thông qua TV3), một trong những phàn nàn lớn nhất đối với Xavi trong nhiệm kỳ dẫn dắt Blaugrana là thiếu sự tôn trọng và đánh giá thấp công việc của anh.

Bằng cách tạo ra một vai trò mới được chỉ định cho Xavi, chủ tịch câu lạc bộ Joan Laporta sẽ cố gắng để HLV người Tây Ban Nha thấy rằng anh được coi trọng.

Được biết, Laporta sẽ đề nghị Xavi làm đại sứ Quỹ Barca cùng với Alex Roca - người khuyết tật 76% đầu tiên hoàn thành chặng marathon đầy đủ vào tháng 3/2023.

Barcelona giao vai trò mới cho Xavi 431241
Barca sẵn sàng trao cho Xavi một vai trò mới vào mùa hè (Ảnh: GETTY).

Cũng theo Barca Reservat, Laporta mong muốn thay đổi suy nghĩ của Xavi về việc rời bỏ chiếc ghế nóng nếu mọi việc diễn ra tốt đẹp cho đến cuối mùa giải hiện tại.

Bản thân Xavi không có dấu hiệu thay đổi quan điểm và vẫn cam kết rời đi vào cuối mùa giải. Tuy nhiên, Barcelona được cho là đã tạm dừng việc tìm kiếm người thay thế với hy vọng Laporta có thể thuyết phục được huyền thoại vĩ đại của đội ở lại.

Tốt nghiệp học viện La Masia nổi tiếng của Barca, Xavi đã trải qua 17 mùa giải cực kỳ thành công tại câu lạc bộ. Anh đã có 767 lần ra sân cho Blaugrana, ghi 85 bàn và có 185 đường kiến tạo. Khi còn là cầu thủ, anh đã giành được 4 chức vô địch Champions League, 8 chức vô địch La Liga, 3 Copas del Rey, 6 Supercopa de Espana, 2 Siêu cúp UEFA và 2 danh hiệu FIFA Club World Cup tại Barca.

Sau một thời gian ngắn làm việc cho đội bóng Qatari Al-Sadd, anh đã trở lại và đảm nhận công việc hàng đầu của Barca vào năm 2021. Với lực lượng trẻ là nòng cốt, Xavi đã xây dựng lại một Barca tươi mới chưa từng có trong 10 năm trở lại đây, đưa CLB trở lại đỉnh cao của bóng đá Tây Ban Nha. Anh đã vô địch La Liga và Supercopa de Espana ở mùa giải 2022/23.

Xavi từ chối so sánh Lamine Yamal với Messi: "Mọi chuyện không bao giờ kết thúc tốt đẹp" (Nguồn: OneFootball).
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT