Quảng cáo

HLV Xavi của Barca tham gia cuộc chiến pháp lý

Thứ sáu, 29/03/2024 06:47 AM (GMT+7)
A A+

HLV Xavi của Barcelona được cho là đã kiện hai nhà báo vì đã đăng thông tin sai lệch về anh.

Theo nguồn tin từ Marca , huấn luyện viên Xavi đã kiện hai nhà báo là Manuel Jabois và Javier Miguel vì phát tán thông tin sai lệch về anh trong những tuần gần đây. Chất xúc tác cho hành động pháp lý này bắt nguồn từ nhận xét của Jabois, một nhà báo từ "El País", trên chương trình radio "El Larguero."

Xavi đã phản ứng lại những lời chỉ trích gán cho Barcelona là "kẻ hề của Champions League". Sau chiến thắng đáng chú ý trước Napoli. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã lên tiếng về những thông tin sai lệch trong một cuộc họp báo, Xavi bày tỏ sự bất bình với những gì anh cho là miêu tả không công bằng của giới truyền thông:

"Tôi đã bảo các cầu thủ hãy bình tĩnh, hôm nay sẽ không có ai ra đi cả. Báo chí nói rằng chúng tôi là những gã hề ở Champions League, những lời chỉ trích không công bằng từ họ. Điều đó có cần thiết không? Chúng ta vẫn là lũ hề à?" Xavi đã nói với các phóng viên.

Sự bảo vệ nhiệt tình của Xavi đối với Barca đã thu hút chú ý của Manuel Jabois, người đã tuyên bố trên "El Larguero" rằng HLV 44 tuổi đã khiển trách riêng anh về một bài báo đã viết. Jabois bóng gió rằng những tin nhắn của Xavi mang tính chất đối đầu và được đưa ra theo cách chê bai.

Phát biểu trên El Larguero, Jabois khẳng định: "Đó là Xavi, nhưng tôi sẽ không nói cho bạn biết vì đó là chuyện riêng tư. Anh ấy nhắn tin và đó là một điều khá bẩn thỉu. Tại sao anh ấy không nói thẳng mặt với chúng tôi."

Rõ ràng, những chia sẻ của Jabois đã không làm hài lòng Xavi, người cho rằng những tuyên bố của nhà báo này là không trung thực. Theo đó, các nguồn tin của câu lạc bộ Barcelona đã xác nhận rằng Xavi không nhớ đã liên hệ trực tiếp với Jabois, thách thức tính xác thực của những tuyên bố từ Jabois. Người đại diện của Xavi khẳng định huấn luyện viên thậm chí không có thông tin liên lạc của nhà báo này, khiến người ta nghi ngờ tính xác thực trong khẳng định của Jabois.

HLV Xavi của Barca tham gia cuộc chiến pháp lý 431821
HLV Xavi kiện 2 nhà báo vì đưa thông tin sai sự thật (Ảnh: GETTY).

Hơn nữa, Xavi cũng đặt vấn đề với Javier Miguel, cộng tác viên của nhiều hãng truyền thông khác nhau. Được biết, anh này đã cáo buộc Xavi có hành vi thiếu tôn trọng, bằng cách ép nhân viên của mình đặt điện thoại di động lên bàn để xác định khả năng rò rỉ thông tin.

Xavi kịch liệt bác bỏ những cáo buộc trên, cho rằng chúng hoàn toàn sai sự thật. Do đó, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã có hành động pháp lý chống lại Miguel, đưa ra thời hạn cho anh này để khắc phục thông tin sai lệch. Việc không tuân thủ tối hậu thư của Xavi có thể sẽ dẫn đến việc tiếp tục các thủ tục tố tụng.

Quyết định truy đòi pháp lý của Xavi nhấn mạnh cam kết của anh trong việc chống lại những lời tường thuật sai sự thật, đồng thời bảo vệ danh tiếng của mình trước những cáo buộc vô căn cứ. Barcelona đã khẳng định họ ủng hộ hành động của Xavi.

Chuỗi trận bất bại của Barca kể từ thông báo của Xavi (Nguồn: OneFootball).
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT