Quảng cáo

Sốc với mức tiền thưởng ít ỏi của đội vô địch Europa Conference League

Thứ năm, 30/05/2024 11:24 AM (GMT+7)
A A+

Rất nhiều người hâm mộ đã bị sốc sau khi biết về số tiền thưởng dành cho đội vừa vô địch cúp C3 mùa giải 2023/24 - Olympiacos.

Nghe nội dung bài viết

Một trận chung kết Europa Conference League đầy kịch tính đã diễn ra, khi El Kaabi ghi bàn thắng duy nhất ở ở những phút cuối cùng của hiệp phụ trong trận đấu diễn ra trên sân AEK Arena. Olympiacos đã làm nên lịch sử trở thành đội bóng Hy Lạp đầu tiên giành danh hiệu lớn tại châu Âu. Còn với Fiorentina, đây là lần thứ 2 liên tiếp họ phải cay đắng trở thành kẻ về nhì tại chung kết Europa Conference League. 

Bất kể chỉ là một giải đấu hạng ba, Europa Conference League có sự góp mặt của một số đội bóng nổi tiếng trong bối cảnh bóng đá cấp câu lạc bộ mỗi mùa giải. Và cùng với những câu lạc bộ tên tuổi như vậy, là sự xuất hiện của rất nhiều cầu thủ và huấn luyện viên nổi tiếng.

Một trong những phần thưởng tại Europa Conference League chính là tấm vé tham dự Europa League mùa giải sau dành cho nhà vô địch. Tuy nhiên, mùa giải 2023-24 chứng kiến trường hợp đặc biệt khi Olympiacos - nhà vô địch cúp C3 đã có suất tham dự Europa League 2024/25 thông qua vị trí xếp hạng ở giải quốc nội. Do đó, họ sẽ tự động vào thẳng vòng bảng thay vì phải thi đấu vòng loại.

1-1717043175.JPG
Olympiacos đã đánh bại Florentina đầy kịch tính để bước lên ngôi vô địch cúp C3. Ảnh: Getty Images.

Nhưng, thật bất ngờ khi theo báo cáo của UEFA, nhà vô địch Europa Conference League mùa này - Olympiacos sẽ chỉ kiếm được 5 triệu euro (4,3 triệu bảng) tiền thưởng. Trong khi đó, đội á quân Fiorentina sẽ được thưởng 3,3 triệu USD (khoảng 4,4 triệu đô la Singapore).

Hai đội vào bán kết - Club Brugge và Aston Villa - mỗi đội đều nhận được 2,2 triệu USD (khoảng 2,9 triệu đô la Singapore) tiền thưởng. Trong khi đó, các đội vào tứ kết - Viktoria Plzen, LOSC Lille, PAOK và Fenerbahce - sẽ được thưởng 1,1 triệu USD (khoảng 1,4 triệu đô la Singapore) mỗi đội.

Đối với những đội không thể đi xa ở Europa Conference League năm nay, cơ cấu chi trả tiền thưởng tương tự như cơ chế được áp dụng ở mùa giải 2021-22. Một sự điều chỉnh sẽ có hiệu lực từ năm 2024/25 - mùa giải mà giải đấu sẽ được đổi tên thành UEFA Conference League.

bia-1717043175.jpg
Đội bóng Hy Lạp sẽ giành quyền lên chơi ở Europa League vào mùa tới. Ảnh: Getty Images.

Để so sánh cho dễ hiểu hơn, thì tiền thưởng của đội vô địch C3 chỉ là muối bỏ bể so với tiền thưởng dành cho đội thắng ở trận chung kết play-off thăng hạng Ngoại hạng Anh. Southampton đã giành quyền lên chơi ở Ngoại hạng Anh mùa tới sau khi giành chiến thắng 1-0 trước Leeds United, kèm theo đó, họ còn được nhận số tiền thưởng lên tới 140 triệu bảng, gấp 32 lần so với số tiền Olympiacos - đương kim vô địch Europa Conference League nhận được.

Số tiền thưởng ít ỏi dành cho đội vô địch cúp C3 đã bị nhiều người hâm mộ chỉ trích trên mạng xã hội, họ tranh luận liệu nó có xứng đáng với nỗ lực mà các đội bóng đá bỏ ra trong suốt giải đấu hay không.

2-1717043175.JPG
Southampton đã giành chiến thắng trong trận đấu "đắt giá nhất hành tinh" với giải thưởng lên tới 140 triệu bảng. Ảnh: Getty Images.

Một người hâm mộ bình luận trên X: "Đó chỉ là một số lượng nhỏ trong kế hoạch lớn. Người ta phải tự hỏi liệu nó có đáng để cầu thủ phải gánh chịu nguy cơ chấn thương và mệt mỏi không?"

Người khác lập luận: "Tiền thưởng chẳng bõ bèn gì so với công sức mà họ đã bỏ ra". Một ý kiến khác mỉa mai: "Số tiền thưởng thậm chí không đủ trả lương cho hai cầu thủ của đội bóng".

Có thể thấy, so với Champions League và Europa League, số tiền thưởng 5 triệu euro dành cho đội vô địch Europa Conference League - giải đấu cấp câu lạc bộ lớn thứ ba châu Âu - có vẻ quá khiêm tốn.

Mặc dù chỉ là giải hạng ba, Europa Conference League vẫn thu hút nhiều đội bóng danh tiếng và cầu thủ ngôi sao. Các đội tham dự phải trải qua một hành trình dài và đầy thử thách để giành quyền vào tới trận chung kết. Do đó, số tiền thưởng hiện tại rõ ràng không tương xứng với nỗ lực và cống hiến của họ.

 

Author Thethao247.vn Thành Nam / Theo baovanhoa.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Xem thêm
TIN NỔI BẬT