Quảng cáo

Real Madrid: Hành trình tìm lại ngai vàng của nhà Vua

Thứ sáu, 31/05/2024 19:53 PM (GMT+7)
A A+

Ai cũng nói, Real Madrid tồn tại ADN Champions League nên mới có được nhiều chiến thắng điên rồ tại đấu trường châu Âu đến vậy. Nhưng, có thật sự là ADN C1 đã song hành cùng Los Blancos ngay từ đầu hay không?

Nghe nội dung bài viết

Trong bóng đá châu Âu, có một cái tên luôn được nhắc đến với sự kính trọng và ngưỡng mộ - Real Madrid. Với 14 chức vô địch Champions League trong phòng trưng bày, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã khẳng định mình là một thế lực thống trị không thể phủ nhận trên bản đồ bóng đá châu Âu.

Nhưng hành trình của Los Blancos không chỉ dừng lại ở đó. Chuẩn bị đối đầu với Borussia Dortmund trong trận chung kết Champions League năm nay tại sân vận động Wembley huyền thoại, Real Madrid đang hướng đến một mục tiêu cao cả hơn: tái lập triều đại thống trị châu Âu, tiếp nối di sản vàng son của Alfredo Di Stefano như những năm 1950.

0-1717159697.png
Huyền thoại Real Madrid - Di Stefano cùng 5 chiếc cúp C1 Real đoạt được trong 5 năm liên tiếp. Ảnh: Managing Madrid.

Câu chuyện về sự vĩ đại của Real Madrid bắt đầu từ buổi bình minh của giải đấu châu Âu. Trong giai đoạn 1956-1960, dưới sự dẫn dắt của huyền thoại Di Stefano cùng dàn sao tài năng như Ferenc Puskas, Paco Gento, và Raymond Kopa, Real Madrid đã làm được điều tưởng chừng như không thể - 5 lần liên tiếp nâng cao chiếc cúp châu Âu danh giá từ năm 1956 đến 1960.  Kỳ tích này không chỉ đưa họ lên đỉnh cao vinh quang mà còn khắc tên Real Madrid vào lịch sử với tư cách là "Những vị vua châu Âu" đầu tiên.

Tuy nhiên, sau thời kỳ vàng son đó, Real Madrid trải qua những giai đoạn đầy thử thách. Họ phải đợi đến 32 năm sau, tức là vào năm 1998, mới lấy lại được ngôi vương. Sự chờ đợi dài đẳng đẵng này khiến nhiều người lầm tưởng rằng Real Madrid đã đánh mất đi vị thế thống trị của mình.

Nhưng họ đã trở lại mạnh mẽ với thế hệ tài năng mới, dẫn đầu bởi Raul, Fernando Hierro, và Roberto Carlos. Trong giai đoạn này, Real Madrid giành thêm 3 Champions League trong 5 mùa giải để nhắc nhở với thế giới rằng, họ vẫn là một thế lực đáng gờm trên bản đồ bóng đá.

3-1717159697.jpg
Los Blancos từng mất hơn 30 năm chật vật đi tìm lại ánh hào quang năm xưa. Ảnh: X Madrid Xtra.

Thế nhưng, thành công không phải là điều vĩnh cửu. 12 năm tiếp theo, Real Madrid chìm trong khủng hoảng, việc tìm kiếm danh hiệu Champions League thứ 10 - "La Decima" - trở thành nỗi ám ảnh đối với chủ tịch Florentino Perez. Ông thử nghiệm chiến lược "Galacticos" đầy tham vọng, chiêu mộ hàng loạt ngôi sao hàng đầu, nhưng lại thất bại cay đắng.

Trước những thất bại liên tiếp, Real Madrid quyết định thay đổi triết lý hoạt động. Thay vì đổ tiền mua những ngôi sao đã qua thời đỉnh cao, họ tập trung vào việc phát triển tài năng trẻ. Toni Kroos, Sergio Ramos, Karim Benzema, Gareth Bale và đặc biệt là Cristiano Ronaldo - tất cả đều được mua về khi còn dưới 24 tuổi, sẵn sàng để phát triển và đạt đến đỉnh cao trong màu áo trắng.

Không chỉ vậy, Real Madrid còn chú ý đến thị trường Brazil, nơi nổi tiếng với việc sản sinh ra những tài năng bóng đá hàng đầu. Marcelo và Casemiro là hai ví dụ tiêu biểu. Được mua với giá chỉ 6 triệu euro, một mức phí khiêm tốn trong thời đại ngày nay, cả hai đều đã trở thành huyền thoại của câu lạc bộ, đóng góp lớn vào thành công của đội bóng.

2-1717160054.jpg
Bộ ba BBC và chiếc cúp C1 thứ ba liên tiếp, Champions League 2017/18. Ảnh: Getty Images.

Dưới sự chỉ đạo tài tình của Carlo Ancelotti và sau đó là Zinedine Zidane, đội hình trẻ trung và tài năng này đã trở thành một cỗ máy thực sự. Các cầu thủ không chỉ giỏi về mặt chuyên môn, còn gắn kết như một tập thể, thi đấu với tinh thần đoàn kết và ý chí chiến thắng mãnh liệt. Kết quả là một chuỗi thành công vang dội: 5 Champions League trong 9 năm, bao gồm cả kỳ tích 3 lần liên tiếp vô địch dưới thời Zidane - một điều chưa từng có trong kỷ nguyên Champions League hiện đại.

Thành công không dừng lại ngay cả khi họ mất đi những trụ cột. Ronaldo, Ramos, Marcelo, Benzema và Casemiro lần lượt ra đi, nhưng Real Madrid vẫn không ngừng tiến bước. Los Blancos tiếp tục khai thác nguồn tài năng trẻ, lần này với những cái tên như Vinicius Jr, Jude Bellingham, Valverde và Rodrygo. Những cầu thủ này không chỉ có kỹ thuật xuất sắc mà còn thấm nhuần tinh thần và giá trị của câu lạc bộ.

HLV Ancelotti - trong nhiệm kỳ thứ hai tại Real Madrid, đã tuyên bố trong cuộc họp báo gần đây: "Thế hệ này là thế hệ của sự cam kết và thái độ tích cực. Các cựu binh đang dẫn dắt, nhưng các cầu thủ trẻ chịu trách nhiệm nhiều hơn. Họ không chỉ có phẩm chất kỹ thuật mà còn hiểu Real Madrid là gì."

5-1717159697.jpg
Galacticos 3.0 đang dần được hoàn thiện, tiếp nối những thành công mà Galacticos 2.0 để lại. Ảnh: GOAL.

Khi bước vào trận chung kết Champions League năm nay, Real Madrid không chỉ mang theo lịch sử huy hoàng trên ngực áo, mà còn có trong tay một thế hệ trẻ đầy tham vọng. Dani Carvajal, Luka Modric, Nacho Fernandez là những người duy nhất còn lại từ đội hình giành được "La Decima" một thập kỷ trước, nhưng điều đó không làm giảm đi sức mạnh của đội bóng. Ngược lại, nó chỉ ra rằng dù thời gian có trôi qua bao lâu, Real Madrid vẫn luôn có khả năng tái tạo sức mạnh qua từng thế hệ, duy trì vị thế thống trị của mình trên bản đồ bóng đá châu Âu.

Tuy nhiên, hãy nhớ, đối thủ sắp tới của thầy trò Ancelotti - Borussia Dortmund, mặc dù không có lịch sử hào hùng như Real Madrid tại Champions League, nhưng cũng không phải là đội bóng dễ bị bắt nạt. Với chỉ một chức vô địch vào năm 1997 và một lần vào chung kết năm 2013, Die Borussen đang khao khát tạo nên cơn địa chấn trên SVĐ Wembley vào ngày mai. Những chiến thắng trước Atletico Madrid và Paris St Germain trong hành trình đến Wembley chứng tỏ, họ không hề chùn bước trước danh tiếng của đối thủ.

4-1717159697.jpg
10 năm, 6 lần lọt vào chung kết C1. Thầy trò Ancelotti đang đứng trước cơ hội giành chiếc cúp C1 thứ 15 trong lịch sử CLB. Ảnh: GOAL.

Nhưng đối với Real Madrid, đây không chỉ đơn giản là một trận chung kết nữa. Đây là cơ hội để họ khẳng định mình là một thế lực thống trị mới trong bóng đá châu Âu, tương tự như thời kỳ vàng son của Di Stefano.

Với 14 chức vô địch đã có và đang hướng tới danh hiệu thứ 15, Los Blancos đang dần tiến gần đến việc thiết lập một triều đại mới - một kỷ nguyên mà Real Madrid không chỉ là một đội bóng vĩ đại trong quá khứ, mà còn là thế lực thống trị trong hiện tại và tương lai của bóng đá châu Âu.

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Xem thêm
TIN NỔI BẬT