Quảng cáo

Real công bố đội hình mạnh nhất quyết đấu chung kết C1 với Dortmund

Thứ sáu, 31/05/2024 10:14 AM (GMT+7)
A A+

Real Madrid đã công bố danh sách 25 cái tên sẽ góp mặt trong trận chiến sống còn với Borussia Dortmund tại chung kết Champions League 2023/24.

Nghe nội dung bài viết

Danh sách đội hình dự chung kết Champions League của Real Madrid có 4 bất ngờ lớn đã được tiết lộ trong thông báo mới nhất của Los Blancos.

Dưới sự dẫn dắt tài tình của Carlo Ancelotti, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã vượt qua muôn vàn khó khăn để có mặt tại Wembley vào ngày 2/6, nơi họ sẽ đối đầu với một đối thủ bất ngờ - Borussia Dortmund - trong cuộc chiến giành vương miện châu Âu lần thứ 15.

Mùa giải này bắt đầu không mấy thuận lợi cho Real Madrid. Ngay từ những tuần đầu tiên vào tháng 8, họ đã phải chịu đựng cú sốc lớn khi hai trụ cột Thibaut Courtois và Eder Militao gặp chấn thương đứt dây chằng chéo trước (ACL) nghiêm trọng. Đây là loại chấn thương có thể khiến một cầu thủ phải nghỉ thi đấu cả mùa giải, và nhiều người đã nghĩ rằng hy vọng vô địch của Real Madrid đã tan vỡ ngay từ đầu.

3-1717125335.JPG
Đầu mùa giải, nhiều người hoài nghi khả năng tiến xa trong các cuộc đua vô địch của Real Madrid. Ảnh: Getty Images.

Nhưng điều đó chưa phải là tất cả. Vào cuối tháng 9, đội bóng của Ancelotti lại phải hứng chịu một đòn giáng mạnh khi thất bại 1-3 trước kình địch cùng thành phố - Atletico Madrid. Tại thời điểm đó, nhiều người tin rằng mọi thứ đang dần trật bánh với Real Madrid. Tuy nhiên, thay vì sụp đổ, trận thua này lại trở thành bước ngoặt thúc đẩy họ. Dưới sự lãnh đạo của Ancelotti, Los Blancos đã vùng lên mạnh mẽ, giành cú đúp quốc nội với chức vô địch La Liga và Siêu cúp Tây Ban Nha.

Giờ đây, khi đến Wembley cho trận chung kết Champions League, Real Madrid không chỉ mang theo cơ hội giành cú ăn ba ấn tượng mà còn có một đội hình khiến nhiều người phải ngạc nhiên. Trong danh sách 25 cầu thủ được công bố, có đến 4 bất ngờ lớn, thể hiện sự khéo léo và tầm nhìn xa của Ancelotti trước cuộc đại chiến quan trọng nhất mùa giải.

Bất ngờ đầu tiên là sự trở lại của Thibaut Courtois. Mặc dù vừa bình phục từ chấn thương ACL, thủ thành người Bỉ này có thể sẽ bắt chính thay cho Andriy Lunin, người không thể tham dự do bị cúm B. 

2-1717125335.jpg
Danh sách 25 cầu thủ được đăng ký cho trận chung kết C1 của Real Madrid. Ảnh: X Real Madrid.

Eder Militao cũng góp mặt trong danh sách, tạo nên một cuộc đua ba người thú vị cùng với Antonio Rudiger và đội trưởng Nacho để giành hai vị trí chính thức ở hàng thủ. 

Điều bất ngờ thứ ba và thứ tư đến từ việc Ancelotti quyết định đưa David Alaba và Aurelien Tchouameni vào đội hình du đấu. Alaba - người đã gặp phải chấn thương ACL vào cuối năm 2023, được cho là sẽ không thể thi đấu cho đến đầu mùa giải tới.

Trong khi đó, Tchouameni đã bị chấn thương trong trận bán kết lượt về với Bayern Munich. Mặc dù cả hai đều không được kỳ vọng sẽ ra sân, việc họ có mặt trong đội hình không chỉ là một lời động viên tinh thần mà còn cho thấy tinh thần đoàn kết mạnh mẽ của Real Madrid.

1-1717125335.JPG
Cả Real lẫn Dortmund đều quyết tâm sẽ giành được chiếc cúp Champions League 2023/24.Ảnh: Daily Mail.

Nhưng có lẽ điều gây ngạc nhiên nhất là quyết định của Ancelotti khi đưa hai tài năng trẻ từ học viện vào đội hình - thủ môn Fran Gonzalez và tiền vệ Mario Martin. Động thái này cho thấy sự tin tưởng của vị chiến lược gia người Ý vào lứa cầu thủ trẻ, đồng thời là một kế hoạch dài hạn để giúp các cầu thủ này có cơ hội trải nghiệm không khí của một trận chung kết Champions League.

Cuộc đối đầu giữa Real Madrid và Borussia Dortmund sẽ diễn ra lúc 2h sáng ngày 2/6 (theo giờ Việt Nam), trên SVĐ Wembley nước Anh.

Author Thethao247.vn Thành Nam / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Xem thêm
TIN NỔI BẬT