Quảng cáo

Phản đối VAR, NHM ném bánh xuống sân khiến trận đấu bị huỷ bỏ

Thứ hai, 22/07/2024 11:38 AM (GMT+7)
A A+

Trận đấu giữa Rosenborg và Lillestrom tại giải VĐQG Na Uy đã phải hủy bỏ, khi người hâm mộ liên tục biểu tình phản đối công nghệ VAR bằng cách ném các vật thể lạ xuống sân, bao gồm cả bánh cá.

Trận đấu giữa Rosenborg - đội đã đánh bại Manchester United trong trận giao hữu gần đây, và Lillestrom chỉ diễn ra được 30 phút, trước khi trọng tài quyết định dừng trận đấu vì sự phản đối dữ dội của CĐV trên khán đài. 

Chỉ trong vòng 30 phút đầu tiên của trận đấu, sân vận động đã chứng kiến không dưới bốn lần gián đoạn do hành động phản đối của cổ động viên. Đáng chú ý, cả hai nhóm cổ động viên của Rosenborg và Lillestrom đều đồng lòng trong việc bày tỏ sự bất mãn của họ đối với công nghệ VAR - hệ thống hỗ trợ trọng tài bằng video đã được áp dụng tại Na Uy từ năm ngoái.

2-1721622871.jpg
NHM bắt đầu ném tennis xuống sân khi cầu thủ hai đội đang khởi động. Ảnh: The Sun.

Cuộc biểu tình bắt đầu khi những cổ động viên của Rosenborg ném bóng tennis xuống sân, buộc các cầu thủ phải rời khỏi sân. Không dừng lại ở đó, họ còn giương cao biểu ngữ với thông điệp đầy quyết tâm: "Chúng tôi sẽ không bao giờ bỏ cuộc, VAR sẽ biến mất". Hành động này nhanh chóng được những người ủng hộ Lillestrom hưởng ứng, tạo nên một bầu không khí căng thẳng chưa từng có tại sân vận động.

Mặc cho những lời cảnh báo từ ban tổ chức qua hệ thống phát thanh, người hâm mộ vẫn không ngừng các hành động phản đối.

Họ tiếp tục ném các vật thể xuống sân, bao gồm pháo sáng và thậm chí là hàng trăm cái bánh cá khoai tây (Fishcake - loại bánh phổ biến ở các nước Bắc Mỹ). Tiếng hô vang "Ghét, ghét, ghét, VAR đáng ghét" từ cả hai phía khán đài càng làm tăng thêm không khí căng thẳng.

1-1721622871.jpg
Thậm chí, các CĐV còn ném bánh cá xuống sân để bày tỏ sự phản đối với VAR. Ảnh: The Sun.

Sau bốn lần gián đoạn liên tiếp, các trọng tài cuối cùng đã phải đưa ra quyết định hủy bỏ trận đấu.

Sự kiện này không chỉ là một trường hợp cá biệt tại Na Uy mà còn phản ánh một hiện tượng đang diễn ra ở bóng đá Bắc Âu. Chỉ vài tháng trước, Thụy Điển đã phải từ chối áp dụng VAR sau các cuộc biểu tình mạnh mẽ của người hâm mộ.

4-1721622871.jpg
Cuối cùng, trận đấu giữa Rosenborg và Lillestrom bị huỷ sau 30 phút. Ảnh: The Sun.

Chủ tịch Hiệp hội bóng đá Thụy Điển - Fredrik Reinfeldt, đã phải xác nhận rằng VAR sẽ không được triển khai trong các giải đấu của họ, bất chấp việc trước đó họ đã gọi VAR là "tương lai của chúng ta".

Tình huống này càng trở nên đặc biệt khi xét đến cơ cấu sở hữu độc đáo của các câu lạc bộ Thụy Điển, nơi ít nhất 51% thuộc về người hâm mộ. Johan Lindvall - Tổng thư ký của giải đấu nhấn mạnh:

"Thụy Điển hiện là quốc gia duy nhất trong số 30 giải đấu xếp hạng cao nhất châu Âu chưa quyết định áp dụng VAR. Thực tế này phần lớn là do mô hình dân chủ của chúng tôi. Chúng tôi tự hào về nền dân chủ của câu lạc bộ và chúng tôi phải bảo vệ nó".

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm