Quảng cáo

Vừa ra quân đã thua, Erik Ten Hag chỉ ngay lý do là vì cầu thủ

Thứ tư, 17/07/2024 16:55 PM (GMT+7)
A A+

Erik Ten Hag chỉ thẳng lý do Man United thua trận đầu ra quân trong đợt giao hữu hè mới đây là bởi thể lực không đảm bảo.

Man United khởi đầu giai đoạn tiền mùa giải 2024/25 với trận giao hữu gặp Rosenborg vào hôm 15/7 vừa qua và thất bại 0-1 đầy thất vọng.

Dù có một số ngôi sao chưa tập trung do vừa khép lại Euro 2024 và Copa America 2024, tuy nhiên Quỷ đỏ vẫn có rất nhiều cầu thủ chất lượng và giàu kinh nghiệm ở đội hình xuất phát như Casemiro, Mason Mount hay Marcus Rashford.

Thế nhưng việc phải nhờ đến thủ môn trẻ Radek Vitek để đội chủ sân Old Trafford đỡ thua nhiều hơn là điều rất đáng trách.

man-utd-1-1507232855-1721209801.jpg
MU để thua Rosenborg trong trận ra quân hè 2024. Ảnh: Getty.

Erik Ten Hag mới đây đã lên tiếng về thất bại kể trên: "Chúng tôi có thể nói chuyện, chỉ trích những điều tồi tệ đã trình diễn nhưng tôi không phải người như vậy", ông nói với Manchester United TV.

"Tôi thấy rằng một trận giao hữu không phải là tiêu chuẩn cho bóng đá đỉnh cao, nếu là tại giải đấu chính thức và chuyên nghiệp, chúng tôi sẽ đặt tiêu chuẩn cao hơn nhiều, với tư cách là một cá nhân, mỗi cầu thủ cần phải đảm bảo thể lực thật tốt, đó là tất yếu như lẽ dĩ nhiên".

"Tôi biết các cầu thủ của mình không ở vào tình trạng thể lực tốt nhất, vì vậy chúng tôi cần thêm thời gian để mọi người lo liệu việc đó"

"Tôi cũng thấy rằng Man United đã phải chơi với những cầu thủ tốt nhất giải đấu của họ (Rosenborg là câu lạc bộ chơi tại giải VĐQG Na Uy), họ có thể lực tốt hơn chúng tôi rất nhiều. Nhưng chúng tôi là Manchester United, một tập thể đoàn kết, sức mạnh và chắc chắn sẽ chơi tốt hơn từng ngày".

man-utd-5-1607001341-1721209822.jpg
 

Bên cạnh đó, Ten Hag cũng đề nghị các cầu thủ bớt va chạm quyết liệt, không cần thiết: "Tôi đã thấy có nhiều pha bóng 'thừa lực' trong trận, đặc biệt là hiệp 1".

"Nhìn các cầu thủ di chuyển và chơi bóng, bế tắc rồi tìm giải pháp, tôi biết mình cần phải làm gì ở giai đoạn tiếp theo. Tôi nghĩ chỉ cần các cầu thủ hồi phục và ổn định, mọi chuyện sẽ trở nên đơn giản hơn".

Trận tiếp theo của MU sẽ là trận đấu với Rangers, trận đấu diễn ra vào lúc 22h00 ngày thứ 7, 20/7 theo giờ Việt Nam.

Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm