Quảng cáo

Nói Dembele đá như 'thằng tự kỷ', HLV người Argentina phải xin lỗi vội

Thứ hai, 22/07/2024 10:56 AM (GMT+7)
A A+

Cựu HLV đội tuyển Argentina - Jorge Sampaoli đã công khai xin lỗi Ousmane Dembele sau khi đưa ra những lời chỉ trích gây tranh cãi về cầu thủ này.

HLV Jorge Sampaoli đã công khai xin lỗi sau khi phát biểu rằng Ousmane Dembele "thi đấu như một thằng tự kỷ" tại Euro 2024.

Theo đó, sau khi Pháp bị Tây Ban Nha loại ở vòng bán kết Euro, Sampaoli chỉ trích mạnh mẽ lối chơi của đội tuyển xứ Lục Lăng, đặc biệt nhắm vào Ousmane Dembele:

"Các cầu thủ Pháp đều biết rằng họ đang đá cùng một thằng tự kỷ. Dembele bắt đầu và kết thúc mọi tình huống một mình. Dembele không có khả năng hỗ trợ đồng đội tỏa sáng, mà chỉ biết cách làm cho bản thân nổi bật. Những cầu thủ khác giống như khán giả đứng xem khi bóng đến chân Dembele và kết thúc ở đó."

Nói Dembele đá như 'thằng tự kỷ', HLV người Argentina phải xin lỗi vội 501616
HLV Sampaoli có những lời lẽ nặng nề với Dembele sau Euro 2024 (Ảnh: TOP Mercato).

Sau phát ngôn có phần nặng nề nhắm vào ngôi sao PSG, HLV người Argentina đã phải nhận nhiều ý kiến trái chiều. Trước phản ứng mạnh của giới mội điệu, Sampaoli đã đính chính mọi việc trên story Instagram cá nhân, ông viết: "Ý định của tôi không bao giờ muốn nhắc đến chứng tự kỷ. Tôi xin lỗi tất cả mọi người. Tôi muốn về chủ nghĩa cá nhân. Giờ là lúc chúng ta cần phải cẩn thận với ngôn từ của mình hơn bao giờ hết".

Trong 5 trận đấu tại Euro 2024, Ousmane Dembele không ghi được bàn thắng và cũng không có pha kiến tạo nào. Những màn trình diễn của anh không tạo ra bất kỳ ảnh hưởng đáng kể nào trên sân, điều này góp phần vào sự thiếu hiệu quả của hàng công đội tuyển Pháp.

Nói Dembele đá như 'thằng tự kỷ', HLV người Argentina phải xin lỗi vội 501618
Dembele đã có màn trình diễn kém thuyết phục tại Euro 2024 (Ảnh: Getty).

Với chỉ 4 bàn thắng ghi được trong suốt hành trình tiến đến vòng bán kết, sự thiếu đóng góp của Dembele là một trong những lý do khiến Pháp không thể đạt được thành tích tốt hơn.

Tháng tới, Ousmane Dembele sẽ trở lại sân cỏ trong màu áo PSG. Anh dự kiến sẽ có thể ra sân trong trận giao hữu đầu tiên của PSG vào mùa hè này, đối đầu với Sturm Graz vào ngày 7/8.

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm