Quảng cáo
thethao247.vn

Onana tuyên bố khó chịu với những chỉ trích từ huyền thoại MU

Thứ ba, 21/05/2024 10:24 AM (GMT+7)
A A+

Andre Onana đã trải qua mùa giải đầu tiên khó khăn ở Manchester United, đặc biệt là trước những lời chỉ trích gay gắt đối với anh và các đồng đội.

Nghe nội dung bài viết

Phỏng vấn với The Overlap sau khi Premier League chính thức kết thúc, Andre Onana cho biết cách Harry Maguire đối mặt với những lời chỉ trích đã truyền cảm hứng cho anh trong việc vượt qua thách thức của chính mình khi khởi đầu sự nghiệp tại Manchester United.

Maguire đã bị tước băng đội trưởng của Quỷ đỏ, phải trao nó cho Bruno Fernandes sau khi anh có phong độ kém cỏi và nhận nhiều chỉ trích từ người hâm mộ cũng như các chuyên gia. Trung vệ người Anh suýt nữa đã rời khỏi Manchester United vào mùa hè năm ngoái, nhưng anh vẫn quyết tâm ở lại và chiến đấu để giành lại vị trí của mình. Anh đã có những màn trình diễn ấn tượng sau khi vượt qua chấn thương dai dẳng, giúp Manchester United vượt qua cuộc khủng hoảng trong giai đoạn cuối mùa giải vừa qua. 

Onana khen ngợi tinh thần mạnh mẽ và sự kiên cường của Maguire, anh nói: "Tôi có cơ hội ở chung với Harry trong phòng thay đồ. Khi bạn chứng kiến những gì anh ấy đã trải qua, những thách thức mà Harry đã phải đối mặt, đó thực sự là điều kinh khủng”.

Onana tuyên bố khó chịu với những chỉ trích từ huyền thoại MU - ảnh 1
Andre Onana ca ngợi tinh thần chiến đấu của đồng đội Harry Maguire. Ảnh: Getty Images.

“Anh ấy là một người đàn ông cao lớn, anh ấy đã thể hiện rất nhiều cá tính - và hiện tại, khi Maguire đã trở lại, anh ấy là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất mà chúng tôi có. Điều quan trọng là phải lấy những trường hợp như vậy làm ví dụ, vì anh ấy đã vượt qua một thử thách khó khăn. Bây giờ, khi Harry Maguire trở lại, chúng tôi cùng nhau tiến lên phía trước”.

Nghĩ về khởi đầu khó khăn của mình tại Old Trafford, khi anh phạm phải một loạt sai lầm ngớ ngẩn, Onana thừa nhận đó là khoảng thời gian đầy rẫy khó khăn. “Tôi rất vui vì xung quanh chúng tôi có những người tốt, đặc biệt là ở câu lạc bộ này, những người đã giúp đỡ tôi rất nhiều”.

“Đó là lý do tại sao tôi vẫn mỉm cười - vì sáu tháng đầu tiên thật khó khăn. Nhưng đồng thời, đó cũng là thời điểm tốt để học hỏi. Những thăng trầm khi ở đây, bạn phải đối mặt với chúng - đặc biệt là khi trở thành một thủ môn. Khi tôi mặc áo đấu của Man United, có rất nhiều áp lực đặt trên vai, nhưng đối với tôi nó lại tiếp là thêm động lực để tôi cố gắng hơn nữa”.

Thủ môn người Cameroon cũng bày tỏ suy nghĩ về việc anh phải liên tục chịu đựng những lời chỉ trích hướng về Manchester United, anh nói: "Với tôi, tôi không quan tâm đến điều đó. Tôi đến đội bóng này để đảm nhận trách nhiệm, bởi chúng tôi đang trong quá trình xây dựng - hiện tại chúng tôi không phải là đội mạnh nhất.

Onana tuyên bố khó chịu với những chỉ trích từ huyền thoại MU - ảnh 2
Onana không vui với những chỉ trích đến từ chính các huyền thoại MU. Ảnh: The Overlap.

Có những đội khác đang thể hiện tốt hơn chúng tôi, và chúng tôi phải thẳng thắn chấp nhận điều đó. Nếu có vấn đề gì, thì không nên chọn cầu thủ trẻ nhất.Tôi ở đây để chấp nhận điều đó, Bruno, Casemiro và Harry đều ở đây và chúng tôi đã quen với điều đó”.

Onana tiếp tục chia sẻ rằng, anh đặc biệt khó chịu khi phải hứng chịu những lời chỉ trích  không phải từ bên ngoài, mà thậm chí còn đến từ những huyền thoại của Manchester United. Anh thừa nhận: “Khi những người ngồi ở chỗ tôi đang ngồi đã đạt được mọi thứ, thì đôi khi điều đó thật kỳ lạ.

Chúng ta đều đang trên cùng một con thuyền. Chúng tôi cố gắng theo đuổi cùng một mục tiêu và những gì bạn đã làm được trước đó. Đối với tôi, tôi không để ý, nhưng những cầu thủ khác có thể bị ảnh hưởng. Đối với tôi, thành thật mà nói, những lời chỉ trích chỉ là một phần của trận đấu”.

"Chúng tôi đang đối mặt với những tình huống khó khăn, một mùa giải không như mong đợi. Đôi khi, bạn có những mục tiêu riêng, bạn gặp những chướng ngại không lường trước được trong cuộc sống. Vì thế, chúng ta phải thích nghi, phải làm việc thực tế, nhưng điều quan trọng nhất với tôi không phải là quá khứ mà là những gì chúng ta sẽ làm vào ngày mai.

Onana tuyên bố khó chịu với những chỉ trích từ huyền thoại MU - ảnh 3
Thủ thành người Cameroon vừa trải qua mùa giải đầu tiên tại Old Trafford. Ảnh: GOAL.

“Chúng ta không thể thay đổi gì nữa, mọi điều đã diễn ra, mọi việc đã kết thúc - bây giờ Man United sẽ phải đối mặt với Manchester City tại chung kết FA Cup. Chúng ta cần tiếp tục làm những điều chúng ta đang làm, tập luyện chăm chỉ, tin tưởng vào bản thân và ủng hộ lẫn nhau”.

Quỷ đỏ đã kết thúc Premier League tại vị trí thứ 8 - vị trí mà họ bị loại khỏi tất cả các giải đấu châu Âu mùa giải tới. Đoàn quân của Ten Hag vẫn còn một tia hy vọng mong manh khi vào ngày 25/5 tới đây, Man United sẽ đối đầu với The Citizens tại chung kết FA Cup. Nếu thắng, đội chủ sân Old Trafford sẽ giành được quyền tham dự vòng bảng Europa League, vì tính chất quan trọng của trận đấu này, MU sẽ phải tập trung toàn bộ sức mạnh để có thể giành chiến thắng trước ĐKVĐ Ngoại hạng Anh - Manchester City.

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo baovanhoa.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT