Quảng cáo

HLV Postecoglou nói thẳng mọi vấn đề của Tottenham

Thứ ba, 20/08/2024 06:27 AM (GMT+7)
A A+

HLV Ange Postecoglou kêu gọi các cầu thủ Tottenham phải dứt khoát hơn trước khung thành đối phương, sau khi để Leicester cầm hòa 1-1 trong trận ra quân tại Premier League.

Tottenham Hotspur đã có một khởi đầu đáng thất vọng cho mùa giải Premier League 2024/25, khi chỉ giành được 1 điểm trước đội mới thăng hạng Leicester City trong trận mở màn tại sân King Power. Dù chiếm ưu thế áp đảo và tạo ra nhiều cơ hội, đoàn quân của HLV Ange Postecoglou đã không thể tận dụng để giành chiến thắng.

Spurs đã có một hiệp một gần như hoàn hảo với 71% kiểm soát bóng và 10 cú sút - nhiều hơn bất kỳ đội nào khác trong tuần khai mạc Premier League. Họ vươn lên dẫn trước nhờ pha lập công của Pedro Porro ở phút 29 sau đường kiến tạo của James Maddison. Tuy nhiên, đội khách đã bỏ lỡ nhiều cơ hội để gia tăng cách biệt.

Mất điểm cay đắng, HLV Tottenham thẳng thừng 'nắn gân' học trò 515651
Spurs có số cú sút gấp đôi Leicester nhưng không thể giành chiến thắng cuối cùng. Ảnh: TalkSPORT.

Sự thiếu hiệu quả đó đã phải trả giá khi Jamie Vardy ghi bàn gỡ hòa cho Leicester ở phút 57, trong tình huống dứt điểm trúng đích đầu tiên của đội chủ nhà. Dù tạo áp lực mạnh mẽ trong những phút cuối, Tottenham vẫn không thể tìm được bàn thắng quyết định.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Postecoglou không giấu được sự thất vọng: "Kết quả đáng thất vọng. Hiệp một chúng tôi rất áp đảo nhưng lãng phí quá nhiều cơ hội trước khung thành. Chúng tôi bắt đầu hiệp hai theo cách tương tự. 15-20 phút đầu tiên rất áp đảo, nhưng khi tỷ số chỉ là 1-0, đối thủ luôn có cơ hội trở lại trận đấu".

Mất điểm cay đắng, HLV Tottenham thẳng thừng 'nắn gân' học trò 515652
Postecoglou chỉ trích sự phung phí của Tottenham trước khung thành. Ảnh: Getty.

Ông chỉ ra rằng việc thiếu sự quyết đoán trong khu vực cuối sân là vấn đề cần khắc phục: "Tôi thực sự thất vọng vì không có sự đột phá cần thiết trong phần sân đối phương. Các cầu thủ đã đưa ra một số quyết định không tốt, thiếu bình tĩnh và không nhận được phần thưởng xứng đáng cho lối chơi của mình".

Postecoglou nhấn mạnh rằng lối chơi hấp dẫn không có ý nghĩa nếu không mang lại kết quả: "Chúng tôi chơi bóng không chỉ để tạo ấn tượng đẹp mắt, mà để đạt được những kết quả cụ thể. Nếu toàn đội muốn nâng tầm câu lạc bộ lên một mức cao hơn, thì các cầu thủ cần phải tiến bộ và đạt được những kết quả đó".

Mất điểm cay đắng, HLV Tottenham thẳng thừng 'nắn gân' học trò 515653
Đoàn quân của Postecoglou đã không tận dụng được hết lợi thế của mình trước Bầy cáo. Ảnh: Getty.

Postecoglou khẳng định Tottenham cần phải cải thiện khả năng tận dụng cơ hội nếu muốn thu hẹp khoảng cách với các đội đầu bảng:  "Năm ngoái, có những trận đấu mà chúng tôi đã chơi rất giống như hiện tại, giúp đối thủ giữ lại điểm số, vì các cầu thủ đã không tận dụng được các cơ hội của mình.

Để tiến xa hơn, chúng tôi cần phải quyết đoán hơn. Mặc dù lối chơi bóng đá của Spurs rất hứa hẹn, nhưng nếu muốn thu hẹp khoảng cách với các đội hàng đầu, chúng tôi cần phải trở nên sắc sảo và hiệu quả hơn".

Mặc dù vậy, Postecoglou vẫn đánh giá cao nỗ lực của các cầu thủ: "Tôi không thể chê trách màn trình diễn của các cầu thủ. Nhưng đồng thời, với tư cách là một đội, khi bạn không đạt được kết quả mong muốn, bạn phải coi đó là sự thất vọng chung".

Mất điểm cay đắng, HLV Tottenham thẳng thừng 'nắn gân' học trò 515654
Tottenham bị cầm chân trên sân nhà của Leicester City. Ảnh: Getty.

Kết quả này khiến Tottenham đứng giữa bảng xếp hạng Premier League sau vòng đấu đầu tiên. Họ sẽ có cơ hội chuộc lỗi vào thứ Bảy tới khi tiếp đón Everton trên sân nhà Tottenham Hotspur Stadium.

Với những nhận xét thẳng thắn của HLV Postecoglou, rõ ràng Tottenham cần phải cải thiện khả năng tận dụng cơ hội nếu muốn cạnh tranh suất dự Champions League mùa này. Việc để vuột mất chiến thắng trước một đội mới thăng hạng là một khởi đầu không như ý, nhưng các cổ động viên Spurs vẫn có thể hy vọng vào sự tiến bộ của đội bóng dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia người Úc.

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm