Quảng cáo
thethao247.vn

Man United đối diện cuộc 'thay máu' nhân sự lớn dưới thời Jim Ratcliffe

Thứ tư, 10/04/2024 16:37 PM (GMT+7)
A A+

Jim Ratcliffe đang có những kế hoạch lớn để thay đổi mọi thứ ở Manchester United, đặc biệt là sau sự ra đi của GĐTT John Murtough.

Nghe nội dung bài viết

Các nhân viên của Manchester United đang "lo lắng" về tương lai của họ sau thông báo về sự ra đi của Giám đốc thể thao John Murtough.

Sự ra đi của cựu Giám đốc thể thao đã tạo ra nhiều tin đồn kể từ khi Jim Ratcliffe - giám đốc điều hành của Ineos, tiếp quản quyền kiểm soát về hoạt động thể thao tại Old Trafford sau khi mua lại 27,7% cổ phần từ gia đình Glazer.

Murtough đã được xác nhận rời Manchester United thông qua một tuyên bố của câu lạc bộ vào ngày 7/4, theo thỏa thuận chung. Ông đã làm việc tại MU hơn 10 năm kể từ khi theo David Moyes đến Manchester, và có tin đồn cho rằng một số quan chức cấp cao khác cũng có thể sẽ phải rời câu lạc bộ trong những tháng tới.

Theo thông tin mới từ The Mail, nhân viên của Manchester United đang lo ngại về những thay đổi tiếp theo khi Dan Ashworth - người mà câu lạc bộ đã chọn để làm Giám đốc thể thao sẽ chính thức nhận vai trò này. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ Dan Ashworth sẽ bắt đầu công việc chính thức vào thời điểm nào.

2-1712741981.jpg
Ngài Jim Ratcliffe đang lên kế hoạch thay đổi mọi thứ ở Manchester United.

Newcastle đang yêu cầu một khoản bồi thường khoảng 20 triệu bảng cho cựu Giám đốc thể thao - người hiện đang được cho tạm nghỉ. Dan Ashworth sẽ đảm nhận một vai trò quan trọng tại Old Trafford cùng với giám đốc điều hành sắp tới Omar Berrada - người từng được Manchester City săn đón vào đầu năm.

Hơn nữa, Dave Brailsford - cánh tay phải của Jim Ratcliffe, đã đánh giá hoạt động của câu lạc bộ kể từ khi Ineos đến, và có thể sẽ đề xuất các thay đổi trong hệ thống phân cấp mới của Manchester United.

The Star đã tiết lộ vào tháng trước rằng chính Jim Ratcliffe đang có kế hoạch giám sát một đợt tuyển chọn lớn nhân viên của câu lạc bộ nhằm cắt giảm chi phí và tối ưu hóa hoạt động.

3-1712742056.PNG
MU sẽ được cải tổ toàn bộ, từ trên xuống dưới.

Người ta ước tính rằng một phần tư tổng số nhân viên có thể bị ảnh hưởng bởi kế hoạch này. Ratcliffe gần đây đã bổ nhiệm công ty tư vấn Interpath trong nỗ lực tái cơ cấu câu lạc bộ. Quỷ đỏ hiện có tổng cộng gần 1200 nhân viên - nhiều hơn bất kỳ câu lạc bộ nào khác ở Premier League.

Trong khi những thay đổi tiếp theo đang được dự đoán ngoài sân cỏ, có vẻ như Erik ten Hag sẽ tiếp tục giữ vai trò HLV trong mùa tới bất chấp những tin đồn trái chiều trong những tháng gần đây.

Huấn luyện viên người Hà Lan đã trải qua một mùa giải thứ hai đáng thất vọng trong vai trò lãnh đạo và có những dự đoán rằng Ineos có thể quyết định thay đổi người quản lý. Tuy nhiên, Ten Hag vẫn được coi là một phần của kế hoạch cho mùa giải tiếp theo và sẽ được cơ hội làm việc trong cấu trúc mới của câu lạc bộ.

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT