Quảng cáo

Gareth Bale: 'Real Madrid có hào quang khác tại Champions League'

Thứ bảy, 01/06/2024 06:27 AM (GMT+7)
A A+

Huyền thoại Real Madrid khẳng định, Los Blancos sẽ đánh bại Dortmund để nâng cao chức vô địch Champions League lần thứ 15 trong lịch sử vào cuối tuần này.

Nghe nội dung bài viết

Gareth Bale - huyền thoại của Real Madrid đã trở thành tâm điểm chú ý của giới truyền thông khi anh xuất hiện tại các sự kiện của UEFA và Adidas ở London, nơi sẽ diễn ra trận chung kết UEFA Champions League. Dù đã giải nghệ, nhưng tình yêu và sự gắn bó của Bale với Los Blancos vẫn không hề phai nhạt, điều này được thể hiện rõ qua cuộc trò chuyện của anh với The Guardian.

Bale - người đã cùng Real Madrid giành năm chiếc cúp Champions League, chia sẻ về sự kỳ diệu và hào quang của đội bóng ở giải đấu danh giá này: "Ngay cả khi đã từng trải qua, điều đó vẫn thật khó giải thích. Rõ ràng, Champions League có ý nghĩa vô cùng to lớn đối với câu lạc bộ và người hâm mộ. Đây là giải đấu có giá trị hơn bất kỳ giải đấu nào khác, là mục tiêu chính trong mỗi mùa giải".

1-1717196604.JPG
Gareth Bale hiểu rõ niềm khao khát Champions League của Real Madrid hơn ai hết. Ảnh: Getty Images.

Anh khẳng định, sức mạnh tinh thần phi thường của Real Madrid là yếu tố then chốt dẫn đến thành công của CLB: "Thực tế là CLB liên tục giành chiến thắng, ngay cả khi mọi chuyện trở nên bất lợi. Chúng tôi dường như luôn ra tìm cách để lật ngược tình thế và giành chiến thắng".

Cầu thủ người xứ Wales nhấn mạnh lợi thế tâm lý của Real Madrid so với các đối thủ, chỉ ra lịch sử lâu đời của Los Blancos và nỗi sợ hãi mà họ gieo rắc cho các đội khác. “Bạn có thể nói rằng bây giờ, các đội khác đang thi đấu chống lại lá chắn Real Madrid, CLB luôn có một hào quang đặc biệt tại Champions League. Họ có động lực ở phía sau, một mối liên kết đặc biệt: Real Madrid và Cúp C1 châu Âu.

Bale khẳng định: “Các đội sợ phải đối đầu với Real Madrid, và đó là lợi thế rất lớn khi bước vào một trận chung kết".

3-1717197972.JPG
Cựu cầu thủ khẳng định, Real Madrid tồn tại một "hào quang khác biệt" tại đấu trường C1. Ảnh: Getty Images.

Lần đầu tiên trong nhiều năm, Bale sẽ theo dõi trận chung kết Champions League với tư cách một khán giả. Anh thú nhận: "Sẽ thật tuyệt vời khi không phải bước vào trận đấu với tất cả áp lực và kỳ vọng đó trên vai. Đây là một trải nghiệm mà tôi thực sự không quen. Tôi sẽ tận hưởng dịp này mà không cần phải ở trong cái 'nồi áp suất' đó."

Trong những năm cuối sự nghiệp tại Real Madrid, Bale từng bị chỉ trích vì thiếu cam kết với câu lạc bộ, đặc biệt là khi anh thể hiện tình yêu mãnh liệt với đội tuyển quốc gia xứ Wales và sở thích chơi golf. Tuy nhiên, Bale đã phủ nhận những cáo buộc này và khẳng định tình cảm sâu sắc của mình dành cho Real Madrid:

"Tôi đã ở đó một thời gian dài. Tôi vẫn kiểm tra kết quả của họ sau mỗi trận đấu, tôi vẫn yêu đội bóng và vẫn ủng hộ họ. Giống như khi tôi còn là một đứa trẻ.Tôi 100% hy vọng rằng Real Madrid sẽ nâng cao chiếc cúp. Họ hiểu rõ áp lực và biết phải làm gì, đó là một lợi thế rất lớn".

5-1717198146.JPG
Bale dự đoán Real Madrid sẽ dễ dàng đánh bại Dortmund để lên ngôi vô địch. Ảnh: Getty Images.

Trong trận chung kết sắp tới, Bale đặc biệt dành sự quan tâm cho người đồng đội cũ Toni Kroos, người sẽ chơi trận đấu cuối cùng cho Real Madrid trước khi giải nghệ. Kroos đang có cơ hội sánh ngang với Bale bằng cách giành thêm huy chương Champions League thứ năm.

"Toni trước hết là một người tuyệt vời", Bale chia sẻ. "Rõ ràng, anh ấy là một cầu thủ xuất sắc, những gì anh ấy đạt được trong sự nghiệp đã nói lên điều đó. Về mặt cá nhân, tôi rất muốn thấy anh ấy giành chiến thắng trong Champions League – anh ấy xứng đáng có một trận đấu cuối cùng kết thúc bằng việc nâng cao chiếc cúp vô địch. Hy vọng anh ấy có thể làm được điều đó".

4-1717198205.JPG
Gareth Bale hiện đang tập trung cho sự nghiệp chơi Golf sau khi giã từ bóng đá. Ảnh: Getty Images.

Real Madrid đang hướng đến một chiến thắng vang dội khác tại Champions League, và những phát biểu gần đây của cựu cầu thủ Gareth Bale lại càng nhấn mạnh tầm ảnh hưởng và lịch sử lâu đời của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha trong giải đấu danh giá này. 

Với thành tích vô địch ấn tượng, Real Madrid được đánh giá là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch năm nay. Người hâm mộ khắp thế giới đang háo hức chờ đợi màn trình diễn của Merengues, khi mà một thành công vang dội tại đấu trường châu Âu sẽ là minh chứng hoàn hảo cho một mùa giải xuất sắc của thầy trò Ancelotti - đội đã vô địch La Liga và Siêu cúp Tây Ban Nha trong thời gian vừa qua.

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Xem thêm
TIN NỔI BẬT