Quảng cáo

Cú lừa ngoạn mục: CLB châu Âu trả giá đắt vì tìm mua cầu thủ trên Wikipedia

Thứ năm, 30/05/2024 14:16 PM (GMT+7)
A A+

Người ta thường dặn đừng bao giờ tin những gì Wikipedia nói, và điều đó thực sự đúng với FK Panevezys của Litva, khi CLB này đã ký hợp đồng với một cầu thủ vì quá tin tưởng vào hồ sơ trên trang web, mặc dù những thông tin ấy hoàn toàn là bịa đặt.

Nghe nội dung bài viết

Trong thế giới bóng đá, có những câu chuyện kỳ lạ và gây bất ngờ luôn luôn xảy ra. Một trong số đó là câu chuyện về việc một CLB ở giải hạng 2 Litva đã ký hợp đồng với cầu thủ Barkley Miguel-Panzo, sau khi tin vào những thống kê ghi bàn đầy ấn tượng của tiền đạo này trên Wikipedia, nhưng thực tế, những con số hoàn toàn là giả tạo.

Vào năm 2018, CLB Panevezys đang thi đấu ở giải hạng Nhì Litva đã vô cùng phấn khích khi ký hợp đồng với Barkley Miguel-Panzo, một tiền đạo 25 tuổi sinh ra tại Paris. Theo thông tin được đăng tải trong thông báo ký hợp đồng chính thức của đội bóng, Miguel-Panzo được cho là đã có một sự nghiệp đầy thành công tại Anh, khi ghi tới 45 bàn sau 36 trận cho Queens Park Rangers (QPR) ở Championship từ năm 2010 đến 2012. Thậm chí, anh ta còn được cho là đã thi đấu trong màu áo đội tuyển quốc gia Angola ba lần và ghi một bàn ở vòng loại Cúp bóng đá châu Phi.

1-1717053455.JPG
Panevezys vội vàng ký hợp đồng với Panzo và tưởng anh là một "món hời" của câu lạc bộ. Ảnh: The Sun.

Nhưng sự thật đằng sau những con số ấn tượng này là gì? Hóa ra, trang Wikipedia của Miguel-Panzo đã bị chỉnh sửa một cách kỳ lạ trong vài tuần trước khi anh ký hợp đồng với Panevezys. Những thống kê ghi bàn khó tin đã được đưa vào trang của anh, khiến câu lạc bộ đến từ Litva tin rằng họ đã chiêu mộ thành công một tiền đạo tài năng.

Thậm chí, trang Wikipedia của cầu thủ này còn đưa thông tin rằng Miguel-Panzo đã ký "một hợp đồng quảng cáo với công ty đồng hồ Thụy Điển nổi tiếng - Daniel Wellington", điều cũng hoàn toàn là giả tạo.

Panevezys đã hoàn toàn bị lừa bởi những thông tin giả mạo này. Họ tin rằng Miguel-Panzo là một cầu thủ đã có kinh nghiệm thi đấu ở giải hạng Nhất Anh (Championship) và sau đó là ở giải hạng Nhì Pháp (Ligue 2) cho CLB Orleans. Với những con số ấn tượng như vậy, Panevezys không ngần ngại chiêu mộ anh ta mà không gặp khó khăn gì.

Cú lừa ngoạn mục: CLB châu Âu trả giá đắt vì tìm mua cầu thủ trên Wikipedia 472000
Những thông tin trên Wikipedia về Miguel-Panzo cho thấy thành tích ấn tượng tại QPR. Ảnh: The Sun.

Tuy nhiên, sự thật phũ phàng đã được phơi bày ngay sau khi Miguel-Panzo ký hợp đồng. Anh ta chưa bao giờ chơi bóng ở Anh hay Angola, mà chỉ thi đấu ở các giải hạng dưới của Pháp và Thụy Điển, cho các đội bóng không mấy nổi tiếng như Orleans B, Oskarshamn và Syrianska FC.

Một cựu cầu thủ của QPR đã lên tiếng về sự việc này, nói rằng anh ta chưa bao giờ nghe tên Miguel-Panzo trong suốt thời gian anh ta thi đấu cho đội bóng này. Điều này chỉ ra rằng những thống kê ghi bàn ấn tượng của Miguel-Panzo hoàn toàn là giả mạo.

4-1717053459.JPG
Thực tế, tiền đạo này chỉ là cầu thủ thi đấu ở những đội bóng nghiệp dư và không có tiếng tăm.Ảnh: Instagram Barkley Miguel-Panzo.

Sau khi nhận ra sự thật, Panevezys đã buộc phải thanh lý hợp đồng với Miguel-Panzo chỉ sau 6 tháng, vì cơ bản là tiền đạo này vốn không đủ trình độ để thi đấu cho đội bóng. 

Câu chuyện về Barkley Miguel-Panzo không chỉ là một câu chuyện tréo ngoe về một "thương vụ hớ", mà còn là một lời cảnh báo cho các câu lạc bộ bóng đá về việc không nên quá dễ dàng tin vào những thông tin không đáng tin cậy trên Internet. Trong thời đại ngày nay, khi thông tin có thể dễ dàng bị sửa đổi và làm giả, việc kiểm chứng nguồn gốc và tin cậy của thông tin là điều vô cùng quan trọng.

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo baovanhoa.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Xem thêm
TIN NỔI BẬT