Quảng cáo

Xavi không nhận 12 triệu Euro, yêu cầu Barca trả đủ tiền cho trợ lý

Thứ tư, 29/05/2024 14:34 PM (GMT+7)
A A+

Vì tình yêu to lớn của mình đối với Barcelona, HLV Xavi đã từ chối nhận 12 triệu Euro tiền đền bù hợp đồng để hỗ trợ CLB giải quyết khủng hoảng tài chính.

Nghe nội dung bài viết

Chỉ mới vài ngày kể từ khi mùa giải 2023/24 kết thúc, Barcelona rõ ràng đã bắt đầu làm việc hết tốc lực cho mùa giải sắp tới.

Ngày 27/5, có thông tin cho rằng Hansi Flick - người được cho là huấn luyện viên trưởng mới của đội, đã có mặt tại văn phòng của câu lạc bộ xứ Catalan để hoàn tất việc dẫn dắt Blaugrana.

Nhưng đây không phải là cuộc họp quan trọng duy nhất diễn ra tại văn phòng Barcelona ngày hôm đó. Khi người đại diện của Xavi Hernandez cũng có mặt tại CLB để tìm cách đàm phán về việc giải quyết dứt điểm hợp đồng của thân chủ, sau khi Xavi bị câu lạc bộ sa thải.

Về vấn đề này, tờ Mundo Deportivo tuyên bố rằng Xavi đã từ chối nhận một số tiền đền bù đáng kể, lên tới 11-12 triệu Euro. Lý do là bởi anh dẫn dắt Barca là vì tình yêu thuần túy dành cho đội bóng, nhà cầm quân người Tây Ban Nha sẵn sàng để lại số tiền đó để hỗ trợ Barca giải quyết khó khăn tài chính.

HLV Xavi không nhận 12 triệu Euro tiền đền bù từ Barca 471311
HLV Xavi từ chối nhận tiền đền bù hợp đồng từ Barcelona (Ảnh/nguồn: GOAL).

Tuy nhiên, các nhân viên và trợ lý của Xavi ​​vẫn sẽ nhận được gói trợ cấp thôi việc, đúng với những gì đã thỏa thuận giữa hai bên vào thời điểm Xavi gia hạn, bởi Xavi đã yêu cầu đội bóng chủ sân Camp Nou trả đủ 3 triệu Euro cho 8 nhân sự của mình.

Rõ ràng, quyết định từ bỏ khoản đền bù lớn của Xavi sẽ giúp ích đáng kể cho Barcelona, ​​​​đặc biệt là vào thời điểm câu lạc bộ đang phải oằn mình với vấn đề kinh tế.

Điều này một lần nữa chứng tỏ sự tôn trọng và tình yêu mà Xavi dành cho câu lạc bộ xứ Catalan, bất chấp những quyết định có phần "tệ bạc" của chủ tịch Joan Laporta đối với anh trong những tuần gần đây. 

HLV Xavi không nhận 12 triệu Euro tiền đền bù từ Barca 471317
HLV Xavi rời Barca trong lùm xùm (Ảnh/nguồn: Getty).

Được biết, người đại diện của Xavi, đứng đầu là Fernando Solanos và Barcelona gần như đã đồng ý về các điều khoản cuối cùng của cuộc chia tay và câu lạc bộ xứ Catalan dự kiến ​​​​sẽ sớm đưa ra thông báo về vấn đề này.

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Xem thêm
TIN NỔI BẬT