Quảng cáo
thethao247.vn

Barca sa sút, Xavi đổ lỗi cho lý do không chấp nhận được

Thứ hai, 13/11/2023 16:42 PM (GMT+7)
A A+

HLV Xavi của Barcelona cho rằng màn trình diễn của đội bị ảnh hưởng nhiều do các thông tin tiêu cực trên truyền thông.

Nghe nội dung bài viết

Barca đã thua 2 trong 3 trận gần nhất trước chuyến làm khách đến sân của Alaves. Họ để thủng lưới chỉ sau 17 giây và nhờ Robert Lewandowski ghi hai bàn trong hiệp hai mới có thể lội ngược dòng. Họ đang kém đội đầu bảng Girona 4 điểm, và chiến thắng này chắc chắn không thể làm giảm bớt áp lực lên thầy trò HLV Xavi.

Thuyền trưởng Barca chia sẻ sau trận:

“Chúng tôi đã khởi đầu quá chậm. Gundogan không hay để mất bóng như vậy. Chúng tôi không thể cho phép những sai lầm này xảy ra. Điều đó là không thể chấp nhận được.

Chúng tôi đang tặng cho các đối thủ quá nhiều cơ hội. Chúng tôi đã đánh mất điểm ở Mallorca, Granada … Chúng tôi tặng họ quá nhiều thứ và điều đó tạo ra sự bất an, cảm giác không tốt cho các cầu thủ.

Vào giờ nghỉ giữa hiệp, tôi bảo họ hãy bình tĩnh và nếu chúng ta thi đấu đúng phong độ thì sẽ trở lại. Các cầu thủ căng thẳng hơn bình thường vì những thứ diễn ra xung quanh. Và điều đó thật không công bằng".

xavi-barca-1699868498.jpg
Xavi lo lắng trước áp lực từ truyền thông đến các cầu thủ trẻ. Ảnh: Getty.

Sau thất bại trước Real Madrid, trận thắng sít sao trước Real Sociedad và trận thua Shakhtar Donestsk hồi giữa tuần, Barca đã phải hứng chịu làn sóng chỉ trích dữ dội trên truyền thông. Xavi nói rằng điều đó đã tác động mạnh đến các cầu thủ trẻ.

“Không còn nghi ngờ gì nữa, những gì giới truyền thông nói sẽ ảnh hưởng đến lối chơi của đội. Đối với tôi, truyền thông tạo ra những tình huống và kịch bản không có thật. Và nó chắc chắn ảnh hưởng đến cả đội. Điều đó đã xảy ra với tôi với tư cách là một cầu thủ và nó đang xảy ra với các cầu thủ của tôi. Có những điều không tích cực chút nào.

"Trên hết, nó ảnh hưởng đến những cầu thủ trẻ nhất. Bạn thấy Martinez, Lewandowski, Cancelo hay Gundogan, nó không ảnh hưởng đến họ. Nhưng chúng tôi có rất nhiều cầu thủ trẻ và chúng tôi phải bảo vệ họ và tạo cho họ sự tự tin".

“Màn trình diễn tất nhiên là lỗi của chúng tôi, nhưng các cầu thủ trẻ cảm thấy sự căng thẳng mà một tháng trước không tồn tại. Đó là một tình huống khó khăn mà chúng tôi phải giải quyết, nhưng không dễ chút nào, đặc biệt là sau khi để thủng lưới sớm".

Xavi: "Chúng tôi có đội hình đủ khả năng thi đấu ở châu Âu" (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Chi Trần / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT