Quảng cáo

Thay thế Xavi, Barca xác định 2 HLV đẳng cấp bậc nhất châu Âu

Thứ năm, 09/11/2023 09:57 AM (GMT+7)
A A+

Theo truyền thông Tây Ban Nha, Barcelona đã xác định 2 HLV thay thế tiềm năng cho Xavi sau khi gã khổng lồ La Liga thua Shakhtar tại Cúp C1 châu Âu.

Nghe nội dung bài viết

Theo tờ El Nacional của Catalan, vị trí huấn luyện của Xavi tại Barcelona đang bị đe dọa và câu lạc bộ đã bắt đầu tìm kiếm người thay thế. Những trận thua gần đây trước Real Madrid và Shakhtar Donetsk buộc ban lãnh đạo phải chuẩn bị tinh thần cho những thời khắc khó khăn hơn trong tương lai.

Theo đó, Barcelona đã xác định được hai HLV có khả năng thay thế Xavi tại câu lạc bộ, với việc những người đứng đầu tại Camp Nou coi Jurgen Klopp của Liverpool và Michel của Girona là những ứng cử viên lý tưởng để tiếp quản vị trí huấn luyện đội bóng nếu như Xavi tiếp tục chuỗi phong độ kém cỏi.

Thay thế Xavi, Barca xác định 2 HLV đẳng cấp bậc nhất châu Âu 353831
Klopp và Michel là 2 HLV được Barca nhắm tới để thay thế Xavi. Ảnh: GETTY

Michel đã thể hiện rất tốt ở Girona mùa này khi chỉ thua 1 trong 12 trận mở màn. Vị HLV này đã giúp đội bóng thuộc City Football Group đứng đầu bảng, hơn Barcelona 4 điểm lúc này. Nhà cầm quân 48 tuổi được giới chuyên môn đánh giá là một trong những chiến lược gia đáng xem nhất mùa giải năm nay.

Mặt khác, Klopp đã biến đổi Liverpool và giúp đội bóng này trở thành một trong những thế lực hàng đầu châu Âu. Tuy nhiên, Barca sẽ cần phải nỗ lực rất nhiều để thuyết phục HLV người Đức. Chia sẻ với giới truyền thông vào tháng 9 năm nay, Klopp khẳng định tình yêu của mình với đội chủ sân Anfield, việc ông chia tay The Kop thực sự rất khó xảy ra.

Xavi được bổ nhiệm làm HLV Barcelona vào tháng 11 năm 2021 sau khi họ sa thải Ronald Koeman. Chiến lược gia 43 tuổi đã dẫn dắt đội bóng xứ Catalan đến chức vô địch La Liga mùa trước. Xavi đã ký hợp đồng mới tại Camp Nou vào đầu mùa giải này để gia hạn hợp đồng đến năm 2025.

Xavi: "Chúng tôi có đội hình đủ khả năng thi đấu ở châu Âu" (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm