Quảng cáo
thethao247.vn

Champions League đêm nay: Man City, Barca sớm giành vé đi tiếp?

Thứ ba, 07/11/2023 14:38 PM (GMT+7)
A A+

Cửa đi tiếp đang rộng mở hơn bao giờ hết với 2 ông lớn Man City và Barcelona tại loạt trận thứ 4 đêm nay, rạng sáng mai.

Nghe nội dung bài viết

UEFA Champions League 2023/24 trở lại đêm nay với loạt trận thứ 4 được người hâm mộ vô cùng chờ đợi. Bảng F tử thần sẽ tiếp tục căng thẳng khi chưa đội nào tự tin sẽ giành vé đi tiếp lúc này.

Bên cạnh đó, có nhiều ông lớn đã thể hiện được sức mạnh tuyệt đối bằng những thắng lợi "như chẻ tre" và sáng cửa đi tiếp, trước khi loạt trận thứ 4 đêm nay diễn ra, điển hình như Man CityBarcelona.

Với Man City: Nhà đương kim vô địch đang đứng đầu bảng G với 9 điểm, lần lượt các đội xếp sau là RB Leipzig có 6 điểm, Young Boys có 1 điểm và Crvena Zvezda 1 điểm.

Champions League đêm nay: Man City, Barca sớm giành vé đi tiếp? 352825
Bảng xếp hạng sau lượt 3. Ảnh: Chụp màn hình.

Với việc tấm vé đi tiếp vào vòng 1/8 cúp C1 dành cho 2 đội dẫn đầu bảng, Man City chỉ cần 2 điểm trong 3 trận còn lại là sẽ chính thức đạt mục tiêu. Trong bối cảnh tiếp đón Young Boys ngay tại Etihad đêm nay, nếu có 3 điểm thầy trò HLV Pep Guardiola sẽ chính thức giành vé đi tiếp và 2 lượt trận còn lại chỉ mang tính chất quyết định ngôi đầu bảng.

Trong trường hợp chỉ giành được 1 điểm trước Young Boys ở trận đấu tới, Man City không cần phải lo lắng bởi nhiệm vụ của họ trong 2 trận còn lại gặp Crvena Zvezda và Leipzig là mang về thêm 1 điểm, đây là điều nằm trong tầm tay của The Citizens. Tuy nhiên, HLV Pep Guardiola chắc chắn không hề muốn kịch bản này xảy ra, họ muốn giành vé sớm để tập trung hoàn toàn lực lượng cho đấu trường quốc nội đang rất gay cấn.

Với Barcelona: Đại diện Tây Ban Nha đang đứng đầu bảng H với 9 điểm sau 3 lượt trận đầu.

Với việc Antwerp đã chính thức hết cơ hội, cuộc đua cho tấm vé đi tiếp chỉ còn lại 3 đội. Barcelona là đội bóng nắm nhiều lợi thế nhất, chỉ cần 1 điểm trong trận tái đấu với Shakhtar vào 0h45 ngày 08/11, Xavi Hernandez và các học trò sẽ giành vé chính thức vào vòng 1/8 Champions League, không cần quan tâm tới kết quả của các trận đấu còn lại của vòng bảng.

Lý do là bởi theo luật của UEFA, nếu 2 đội có cùng điểm số, chỉ số phụ được xét đầu tiên là thành tích đối đầu, vì Barca đã thắng Shakhtar ở trận lượt đi nên chắc chắn xếp trên đội bóng này.

Champions League đêm nay: Man City, Barca sớm giành vé đi tiếp? 352826
Bảng xếp hạng sau lượt 3. Ảnh: Chụp màn hình.

Nhưng nếu Barca thất bại trước Shakhtar, kịch bản tại bảng H sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều khi khoảng cách điểm giữa 3 đội được thu hẹp. Khi đó Barca vẫn là đội nắm nhiều lợi thế đi tiếp nhất, nhưng theo lý thuyết họ vẫn có thể kết thúc ở vị trí thứ 3 nếu tiếp tục để thua những trận còn lại.

Có thể thấy, trước cơ hội đi tiếp đã nằm trong tầm tay, chắc chắn cả Man City và Barcelona sẽ rất quyết tâm trong trận đấu tới, để tự định đoạt số phận, qua đó sớm hoàn thành mục tiêu giành vé đến vòng loại trực tiếp.

Bảng xếp hạng Champions League mới nhất

NHẬN ĐỊNH LƯỢT 4 - VÒNG BẢNG Champions League. (nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT