Quảng cáo

Ả Rập Saudi quyết mang tiền tấn mê hoặc 4 siêu sao châu Âu

Thứ ba, 01/08/2023 23:20 PM (GMT+7)
A A+

Quỹ đầu tư công của Ả Rập Saudi đã xác định 4 ngôi sao lớn mà họ sẽ theo đuổi vào năm 2024, trong đó có Kevin de Bruyne của Man City.

Nghe nội dung bài viết

Cristiano Ronaldo là ngôi sao lớn đầu tiên đến Saudi Pro League với bản hợp đồng trị giá 173 triệu Bảng/năm vào tháng 12. Việc siêu sao người Bồ Đào Nha gia nhập Al Nassr đã gây chấn động thế giới bóng đá thời điểm ấy.

Kể từ đó, hàng loạt cầu thủ đẳng cấp thế giới đã theo chân anh tới Ả Rập, có thể kể đến Karim Benzema, N"Golo Kante, Ruben Neves, Fabinho, Jordan Henderson, Kalidou Koulibaly, Edouard Mendy, Marcelo Brozovic, Sergej Milinkovic-Savic, Sadio Mane, Roberto Firmino, Allan Saint-Maximin, Alex Telles và Riyad Mahrez.

Ả Rập Saudi quyết mang tiền tấn mê hoặc 4 siêu sao châu Âu 310089
Loạt ngôi sao đã tới Ả Rập Saudi mùa hè này. Ảnh: The National News.

Các câu lạc bộ do Quỹ Đầu tư Công PIF quản lý bao gồm Al Ittihad, Al Nassr, Al Ahli và Al Hilal có ngân sách rất lớn. Họ đang lên kế hoạch cho những bản hợp đồng lớn tiếp theo vào mùa giải 2024/25.

Theo nhà báo Rudy Galetti, Ả Rập đang nhắm đến một 4 ngôi sao Mo Salah, Neymar, Kevin De Bruyne và Luka Modric. Những cái tên này là ưu tiên hàng đầu của họ trong danh sách chuyển nhượng mùa tới.

Mới đây một quan chức của bóng đá Ả Rập Saudi là Hafez Al-Medlej từng nói về Salah: “Chúng tôi cũng phải bắt đầu chiêu mộ Mohamed Salah vì cậu ấy rất nổi tiếng ở các nước Ả Rập và ở châu Âu .

Tôi nghĩ Salah vẫn còn những kỷ lục muốn thiết lập cùng Liverpool, vì vậy tôi hy vọng rằng nếu không đến bây giờ thì cậu ấy sẽ đến trong tương lai".

Còn Modric hiện đã 37 tuổi. Anh vừa từ chối lời đề nghị từ Ả Rập vào mùa hè này và chọn ở lại với Real thêm 1 năm. Hiện chưa có thông tin gì về việc tiếp cận De Bruyne và Neymar. Bóng đá nước này đang tham vọng đưa ra những lời đề nghị hấp dẫn, lôi kéo những ngôi sao vẫn ở đỉnh cao sự nghiệp để làm tăng danh tiếng của giải đấu.

Những pha kiến tạo đẳng cấp của Kevin. Video: Dugout.
Author Thethao247.vn Chi Trần / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm