Tay vợt số 1 thế giới 'mất ngủ' vì lùm xùm doping

Thứ ba, 27/08/2024 10:08 AM (GMT+7)
A A+

Jannik Sinner đã lên tiếng về kết quả xét nghiệm dương tính với doping của mình.

Jannik Sinner đã tiết lộ rằng căng thẳng từ cáo buộc doping đã gây ra những "đêm không ngủ" và khiến anh bị loại sớm tại Wimbledon.

Tay vợt số 1 thế giới sẽ đối đầu với Mackenzie McDonald, tay vợt hạng 140 thế giới, tại giải quần vợt US Open vào ngày 27/8. Đây là trận đấu đầu tiên kể từ khi anh được minh oan khỏi trách nhiệm về hai kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm vào tháng 3.

Một hội đồng độc lập đã chấp nhận lời giải thích của Sinner rằng các dấu vết của chất steroid đồng hóa clostebol đã xâm nhập vào cơ thể anh thông qua một buổi mát-xa từ cựu chuyên gia trị liệu Giacomo Naldi.

Tay vợt số 1 thế giới người Ý đã chia sẻ với ESPN: "Nó đã có tác động vì tôi thường xuyên bị ốm, tôi không cảm thấy có nhiều năng lượng trên sân, tôi nghĩ chúng ta đã thấy điều này tại Wimbledon chẳng hạn. Tôi đã trải qua những đêm không ngủ để nghĩ về nó, và có một số vấn đề về thể chất có thể liên quan đến việc này. Đã có những khoảnh khắc rất khó khăn trên sân, tôi không cảm thấy là chính mình, tôi không thấy hạnh phúc."

jannik-sinner-itia-clobestol-scaled-e1724139078244-1724727983.jpg
Jannik Sinner là hạt giống số 1 tại nội dung đơn nam giải US Open 2024

"Nhưng bây giờ tôi chỉ muốn tiến về phía trước, tôi không nói rằng mọi thứ sẽ ổn ngay lập tức, nhưng tôi hy vọng sẽ cảm thấy hạnh phúc trên sân đấu một lần nữa", Sinner nói thêm

Sinner đã hai lần xét nghiệm dương tính với doping vào tháng 3 năm nay trong giải đấu Indian Wells. Anh đã được thông báo về kết quả này sau giải Miami Open.

Các tay vợt có kết quả dương tính với chất không xác định sẽ tự động nhận án treo tạm thời, nhưng họ có quyền kháng cáo. Sinner đã nhận án treo tự động sau cả hai lần xét nghiệm, nhưng anh đã kháng cáo thành công cả hai và được phép tiếp tục thi đấu.

Lời giải thích của anh về việc nhiễm chất cấm đã được chấp nhận là đáng tin cậy. Cơ quan Liêm chính Quần vợt Quốc tế (ITIA) đã không phản đối các kháng cáo và tiếp tục để Sinner thi đấu.Một hội đồng độc lập đã được tổ chức cách đây chưa đầy hai tuần, kết luận rằng tay vợt số 1 thế giới không có lỗi hoặc bất cẩn.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm