Jannik Sinner dương tính chất cấm, làng quần vợt dậy sóng

Thứ tư, 21/08/2024 10:05 AM (GMT+7)
A A+

Thông tin tay vợt số 1 Jannik Sinner không bị cấm thi đấu dù dương tính với chất cấm đang khiến làng quần vợt thế giới dậy sóng.

Vào tối ngày hôm qua (20/8) theo giờ Việt Nam, rất nhiều thông tin về việc tay vợt số 1 thế giới - Jannik Sinner dương tính với chất cấm nhưng không bị cấm thi đấu theo quy định. Điều này tạo ra những cuộc tranh luận sôi nổi, các tay vợt hàng đầu thế giới cũng đã có những nhận xét thẳng thắn về vấn đề này trên nền tảng mạng xã hội X (trước đây là Twitter).

Hầu hết tất cả đều không hài lòng với án phạt dành cho Sinner - người sẽ không bị cấm thi đấu, chỉ bị phạt tiền và trừ điểm tích lũy trên BXH ATP.

"Ngớ ngẩn, kể cả đó là việc làm vô ý hay hữu ý. Bạn bị phát hiện sử dụng chất cấm tới 2 lần, lẽ ra bạn sẽ bị cấm thi đấu 2 năm. Bạn sẽ thi đấu tốt hơn (nhờ chất cấm đó). Kem mát-xa à, ồ thật tuyệt.", trai hư làng quần vợt thế giới - Nick Kyrgios mỉa mai lệnh cấm cũng như lí do bao biện cho Sinner của ATP.

"Không thể tưởng tượng nổi những tay vợt bị cấm thi đấu do dương tính với chất cấm đang cảm thấy thế nào.", cựu số 10 thế giới Denis Shapovalov chia sẻ, sau đó còn đăng thêm một tweet nữa: "Các quy định khác nhau cho những người chơi khác nhau", ám chỉ việc ATP đang bao biện cho tay vợt người Ý.

Cùng chung quan điểm với Kyrgios và Shapovalov còn có tay vợt từng lọt top 10 - Lucas Pouille và tay vợt người Anh - Liam Broady. Những tên tuổi của làng banh nỉ như Novak Djokovic, Carlos Alcaraz, Rafael Nadal hay Daniil Medvedev chưa đưa ra bất kì nhận định nào.

Tại giải Masters 1000 Indian Wells hồi đầu năm nay, Sinner được cho là đã dương tính với Clostebol - một chất giúp tăng cường cơ bắp, hỗ trợ quá trình hồi phục khi đang vận động với cường độ cao. Tuy nhiên, ITIA (Cơ quan Liêm chính Quần vợt quốc tế) kết luận rằng Jannik Sinner vô tình dương tính với Clostebol khi chất cấm này có trong bình xịt để xử lí vết thương ở ngón tay cho Giacomo Naldi - nhà vật lí trị liệu của tay vợt người Ý, sau đó đã tiếp xúc vào da tay của Sinner mà không đeo găng tay.

Sinner không bị cấm thi đấu, hình phạt duy nhất dành cho tay vợt số 1 thế giới là bị phạt 325 nghìn đô la Mỹ và bị trừ 400 điểm ATP - không quá đáng kể so với số điểm tích lũy của anh hiện tại. 

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm