NGỠ NGÀNG: Jannik Sinner dính chất cấm nhưng vẫn bình yên vô sự

Thứ tư, 21/08/2024 09:03 AM (GMT+7)
A A+

Việc tay vợt số 1 - Jannik Sinner bị phát hiện dương tính với chất cấm nhưng không bị cấm thi đấu gây ra rất nhiều bất ngờ với cộng đồng tennis trên toàn thế giới.

Một thông tin gây xôn xao cộng đồng tennis thế giới xuất hiện từ tối ngày hôm qua (20/8) theo giờ Việt Nam, đó là việc tay vợt đang đứng đầu trên bảng xếp hạng ATP - Jannik Sinner bị phát hiện dương tính với chất cấm, theo lẽ thường sẽ bị phạt nặng, cấm thi đấu như một số trường hợp khác trong quá khứ.

Tại giải Masters 1000 Indian Wells hồi đầu năm nay, Sinner được cho là đã dương tính với Clostebol - một chất giúp tăng cường cơ bắp, hỗ trợ quá trình hồi phục khi đang vận động với cường độ cao. Tuy nhiên, tay vợt người Ý không bị cấm thi đấu do đã cung cấp lý do xác đáng theo quy định của các cơ quan chức năng. Anh đã khiếu nại thành công cả 2 lần và tiếp tục thi đấu ở giải đấu này.

Cụ thể, cuộc điều tra của ITIA (Cơ quan Liêm chính Quần vợt quốc tế) kết luận rằng Jannik Sinner vô tình dương tính với Clostebol khi chất cấm này có trong bình xịt để xử lí vết thương ở ngón tay cho Giacomo Naldi - nhà vật lí trị liệu của tay vợt người Ý, sau đó đã tiếp xúc vào da tay của Sinner mà không đeo găng tay.

Sinner không bị cấm thi đấu, hình phạt duy nhất dành cho tay vợt số 1 thế giới là bị phạt 325 nghìn đô la Mỹ và bị trừ 400 điểm ATP - không quá đáng kể so với số điểm tích lũy của anh hiện tại. 

NGỠ NGÀNG: Jannik Sinner dính chất cấm nhưng vẫn bình yên vô sự 516124
Jannik Sinner đang là cái tên hot nhất làng tennis thế giới ở thời điểm hiện tại (Ảnh: Getty)

Việc Sinner dương tính với chất cấm và không bị xử lí thỏa đáng đang khiến làng quần vợt dậy sóng. Một số tay vợt đáng chú ý như Denis Shapovalov, Nick Kyrgios, Lucas Pouille hay Liam Broady đã tỏ ra không hài lòng với cách xử lí của các cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Tại Indian Wells 2024, Jannik Sinner lọt vào đến bán kết trước khi để thua Carlos Alcaraz sau 3 set đấu. Dẫu vậy, ở Miami Open diễn ra ngay sau đó, Sinner đã giành chức vô địch với thắng lợi nhẹ nhàng trước Grigor Dimitrov.

2024 là mùa giải cực kì thành công với cá nhân Sinner, khởi nguồn với danh hiệu ở giải Grand Slam Australian Open 2024 với màn lội ngược dòng khó tin trước Daniil Medvedev. Tay vợt sinh năm 2001 sau đó giành thêm 4 danh hiệu nữa tại Rotterdam Open, Miami Open, Halle Open và mới nhất là Cincinnati Open.

Từ chỗ bị đánh giá không cao về nền tảng thế chất khi không ít lần rút lui hoặc bỏ giải ở những mùa giải trước đây, Sinner đã trở nên mạnh mẽ và bền bỉ hơn rất nhiều trong năm nay.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm