Roger Federer gửi lời cảnh báo đến Carlos Alcaraz

Thứ sáu, 27/09/2024 10:57 AM (GMT+7)
A A+

Huyền thoại quần vợt Roger Federer đã đưa ra một số lời khuyên quý báu cho Carlos Alcaraz về những nguy cơ tiềm ẩn từ lối chơi toàn diện của anh.

Nghe nội dung bài viết

"Tàu tốc hành" người Thụy Sĩ Roger Federer lo lắng rằng Carlos Alcaraz có thể bị kiệt sức nếu tiếp tục thi đấu với cường độ cao. Lối chơi tốc độ đã mang lại nhiều thành công cho Alcaraz cho đến thời điểm này, nhưng Federer gợi ý rằng anh có thể tiết kiệm năng lượng một cách hiệu quả hơn.

Alcaraz đã giành được bốn danh hiệu Grand Slam và được so sánh với các huyền thoại như Rafael Nadal và Novak Djokovic. Nhưng Federer, người đã giành 20 danh hiệu Grand Slam trước khi giải nghệ, cho rằng tay vợt trẻ này cần học cách để bỏ qua một vài đường bóng để tự bảo vệ bản thân trong dài hạn.

"Rõ ràng là cậu ấy cần phải cẩn thận, bạn biết đấy, không nên chạy hết sức vì mọi đường bóng bởi điều đó không cần thiết", Federer nói với Stan Sport. "Nhưng cậu ấy sẽ nhận ra điều đó khi có thêm kinh nghiệm và thời gian. Nhưng cũng rất mạnh mẽ về mặt tinh thần khi cần thiết nhất."

Alcaraz đã khiến thế giới quần vợt xôn xao với triển vọng giành được ba danh hiệu lớn liên tiếp trong năm nay sau những chiến thắng tại Pháp Mở rộng và Wimbledon. Tuy nhiên, giấc mơ chinh phục Mỹ Mở rộng của anh đã bị dập tắt bởi thất bại sốc ở vòng hai trước Botic van de Zandschulp.

felconfidencialcom-original-21b-93e-e6f-21b93ee6f259e15a93de7b40780d735c-1727409283.jpg
Carlos Alcaraz sở hữu một lối chơi vô cùng đẹp mắt và đầy tốc độ

Sau khi bị loại trong trận thua đáng kinh ngạc, "Carlitos" không đổ lỗi cho bất kỳ ai ngoài chính mình, và còn khen ngợi Van de Zandschulp về màn trình diễn ấn tượng. Anh cũng ám chỉ rằng bản thân không thể "nâng cao trình độ", cho thấy rằng sự mệt mỏi do lịch thi đấu dày đặc có thể đã ảnh hưởng đến phong độ.

Federer có thể đã đưa ra lời khuyên đúng đắn, dù Alcaraz đã phục hồi phong độ tại Laver Cup. Tay vợt người Tây Ban Nha đã đóng vai trò quan trọng giúp Đội Châu Âu giành chức vô địch.

Giờ đây, anh sẽ kết thúc một mùa giải tuyệt vời tại ATP Finals vào tháng 11, nơi Jannik Sinner và Alexander Zverev cũng sẽ cạnh tranh. Alcaraz có thành tích đáng kinh ngạc với 43 trận thắng và 9 trận thua cho đến nay trong năm 2024, và đã giành được huy chương bạc tại Thế vận hội Paris 2024, cùng với việc đoạt thêm hai danh hiệu Grand Slam.

Không còn nghi ngờ gì nữa, tay vợt trẻ đầy tiềm năng này sẽ giành được thêm nhiều danh hiệu nữa trong tương lai.Tuy nhiên, với những lời khuyên từ một huyền thoại như Federer, Alcaraz có thể nâng cao cơ hội thành công hơn nữa.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm