Bị Sinner khuyên nên nghỉ thi đấu, Alcaraz phản pháo

Thứ năm, 26/09/2024 14:46 PM (GMT+7)
A A+

Carlos Alcaraz tỏ ra không hài lòng với lịch thi đấu rất nặng của ATP, song quan điểm của tay vợt người Tây Ban Nha không thực sự phù hợp với suy nghĩ của Jannik Sinner.

Nghe nội dung bài viết

Tay vợt số 3 thế giới - Carlos Alcaraz đã có những phản ứng trước việc kình địch Jannik Sinner không quá đồng tình với quan điểm của anh cho rằng lịch trình thi đấu của ATP (Hiệp hội Quần vợt nhà nghề) quá nặng, ảnh hưởng tiêu cực đến Carlitos và các đồng nghiệp.

"Tôi đã nghe, đã thấy rất nhiều đồng nghiệp không hài lòng về lịch thi đấu. Tôi đã nghe buổi họp báo của Sinner rồi, anh ấy có nói qua một chút về vấn đề này. Anh ấy không phàn nàn nhiều về lịch trình thi đấu. Điều này còn tùy thuộc vào mỗi tay vợt. Có thể một số người không đứng về phía tôi, số còn lại ủng hộ ý kiến của tôi, tùy vào cảm nhận của mỗi người.", Alcaraz chia sẻ.

Cách đây vài ngày, Carlos Alcaraz tỏ ra không hài lòng về lịch trình thi đấu rất nặng của ATP. Theo Carlitos, số giải đấu bắt buộc mà ATP yêu cầu các tay vợt phải tham gia tranh tài là quá nhiều, các sự kiện này sẽ ngày một nhiều hơn trong những năm tới và mang tới những tác động không tốt.

Bị khuyên nên nghỉ thi đấu, Alcaraz phản pháo Sinner 533754
Carlos Alcaraz không hài lòng với lịch trình dày đặc của ATP (Ảnh: Getty)

"Có rất nhiều giải đấu xuyên suốt năm, trong đó có những sự kiện mang tính bắt buộc, những giải đấu này sẽ ngày một nhiều hơn trong những năm tới. Điều này sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến chúng tôi.", Alcaraz bộc bạch.

Chia sẻ này của Alcaraz đã nhận về nhiều sự ủng hộ của một số tay vợt hàng đầu như Alexander Zverev, song Jannik Sinner lại không nghĩ vậy. 

“Đúng vậy, lịch thi đấu rất dài trong những năm gần đây, nhưng chúng tôi vẫn có thể chọn những giải đấu mà mình tham gia và không tham gia. Rõ ràng, có một số sự kiện bắt buộc, đúng vậy. Nhưng là một tay vợt, bạn vẫn có thể lựa chọn. Tôi nghĩ như vậy.

Bạn không bắt buộc phải tham gia nhiều giải đấu. Nếu muốn, bạn có thể chơi, không thì thôi. Ví dụ như năm ngoái và cả năm nay, tôi đã không tranh tài ở một số giải. Có một số sự lựa chọn đằng sau quyết định trên. Nhìn chung, mùa giải khá dài, vì vậy đôi khi điều này thật không dễ dàng".

Trong tuần này, cả Jannik Sinner và Carlos Alcaraz đều tham dự giải ATP 500 tại Bắc Kinh (Trung Quốc). Sinner sẽ chạm trán Nicolas Jarry, còn Alcaraz đối đầu với "máy giao bóng" Giovanni Mpetshi Perricard.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm