Nhà vô địch Roland Garros nói thẳng về tình hình của Nadal

Thứ sáu, 24/05/2024 09:32 AM (GMT+7)
A A+

Tay vợt kỳ cựu người Thụy Sĩ Stan Wawrinka đã chia sẻ với AFP rằng Rafael Nadal "vẫn mạnh mẽ như trước".

Nghe nội dung bài viết

Tay vợt kỳ cựu người Thụy Sĩ Stan Wawrinka đã chia sẻ với AFP rằng Rafael Nadal "vẫn mạnh mẽ như trước" khi anh chuẩn bị hành trình tại Roland Garros. Nadal, người sẽ bước sang tuổi 38 vào tuần tới, hầu như không thi đấu kể từ tháng 1 năm 2023 sau khi bị chấn thương hông và rách cơ.

"Vua đất nện" đã phải bỏ lỡ Roland Garros 2022 khi đang là nhà đương kim vô địch nhưng hiện đã trở lại Paris cho màn chia tay đầy cảm xúc với sự kiện mà anh chỉ thua ba lần trong 115 trận kể từ năm 2005.

"Thật tốt khi thấy anh ấy có thể thi đấu trở lại, rằng anh ấy không còn chấn thương. Tôi thực sự hy vọng anh ấy có thể trở lại phong độ vì nếu cơ thể để yên cho anh ấy một chút, anh ấy sẽ có rất nhiều điều để làm," Wawrinka, nhà vô địch Roland Garros năm 2015, cho biết. "Anh ấy vẫn mạnh mẽ như trước."

"Tôi đã tập luyện với anh ấy vào thứ 4 vừa qua. Tôi rất thích tập luyện với anh ấy, anh ấy luôn đặt nhiều cường độ vào, chúng tôi luôn có những buổi tập rất tốt. Nếu không bị chấn thương cản trở, anh ấy sẽ trở nên rất nguy hiểm."

e60483113563953dcc72-1716517497.jpg
Stan Wawrinka dành sự tôn trọng cho Rafael Nadal trước thềm Roland Garros 2024

Nadal chỉ đứng sau kỷ lục 24 danh hiệu Grand Slamd của Novak Djokovic trong danh sách những người giành nhiều danh hiệu Grand Slam nhất mọi thời đại. Tại mặt sân đất nện ở Pháp năm nay, anh sẽ đối mặt với một kết quả bốc thăm khắc nghiệt tại giải đấu này. Cựu số một thế giới phải đối đầu với Alexander Zverev ngay ở trận đầu tiên.

Nadal đã giành chiến thắng trong lần gặp nhau gần nhất giữa hai người tại Roland Garros vào năm 2022 khi Zverev bị chấn thương mắt cá chân nghiêm trọng và buộc phải bỏ cuộc ở bán kết. Wawrinka tin rằng hào quang thống trị sân đất nện của Nadal có thể đã bị tổn thương bởi những rắc rối chấn thương gần đây của anh. "Có những điều anh ấy làm không tốt như trước nhưng đó là vì chấn thương", Wawrinka nói.

Là cựu số ba thế giới, hiện đứng thứ 97 trên bảng xếp hạng, Wawrinka cũng đã gặp khó khăn trong buổi bốc thăm vào thứ Năm. Anh sẽ đối đầu với Andy Murray, nhà vô địch ba lần Grand Slam, người cũng sẽ chơi giải đấu nay lần cuối cùng.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT