Rafael Nadal đụng 'đá tảng' ngay vòng 1 Roland Garros 2024

Thứ sáu, 24/05/2024 06:26 AM (GMT+7)
A A+

Rafael Nadal sẽ phải đối diện với vô vàn khó khăn trong lần trở lại Roland Garros sau 1 năm vắng mặt vì chấn thương.

Nghe nội dung bài viết

Vào ngày hôm qua (24/5), Ban tổ chức giải Grand Slam thứ 2 trong năm - Roland Garros 2024 đã tiến hành chia nhánh đấu trong bối cảnh giải đấu đang bước vào các trận cuối cùng ở vòng loại.

Theo đó, cựu số 1 thế giới - Rafael Nadal sẽ đụng 'đá tảng' Alexander Zverev ngay từ vòng 1. Zverev vừa mới leo lên vị trí thứ 4 thế giới sau chức vô địch ở Rome Masters, là tay vợt chơi rất hay trên sân đất nện với khá nhiều danh hiệu đến từ mặt sân này.

Đây cũng là cặp đấu tái hiện lại trận bán kết Roland Garros 2022, nơi Nadal đã giành quyền có mặt ở trận tranh chức vô địch sau khi Zverev bỏ cuộc vì chấn thương rất nặng. "Ông vua sân đất nện" sau đó đã vượt qua Casper Ruud trong trận chung kết để giành danh hiệu thứ 14 ở giải đấu danh giá này - một kỉ lục khó ai có thể phá được.

Tính tổng tất cả các lần đối đầu với nhau trong sự nghiệp, Nadal và Zverev gặp nhau đến 10 lần, trong đó tay vợt người Tây Ban Nha giành được 7 thắng lợi trước người đàn em.

Rafael Nadal đụng 'đá tảng' ngay vòng 1 Roland Garros 2024 468549
Rafael Nadal gặp thử thách quá lớn ngay ở vòng 1 Roland Garros năm nay

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, tình thế đã hoàn toàn khác với Nadal. Anh đã 37 tuổi, không còn duy trì được phong độ, thể trạng như ở thời đỉnh cao do chấn thương rất nặng vào năm ngoái, mới nhất cũng đã phải nhận những thất bại trước các đối thủ trong top 30 thế giới như Hubert Hurkacz, Alex De Minaur và Jiri Lehecka.

Trong khi đó, với việc Novak Djokovic chưa có phong độ tốt nhất, Jannik Sinner và Carlos Alcaraz gặp ít nhiều vấn đề về thể trạng, Daniil Medvedev chưa bao giờ được đánh giá cao trên mặt sân đất nện, Alexander Zverev đang là ứng cử viên nặng kí cho chức vô địch Roland Garros năm nay.

Người thắng trong cặp đấu này nhiều khả năng sẽ đối đầu với tài năng trẻ người Pháp - Giovanni Mpetshi Perricard khi tay vợt này chỉ phải đối đầu với một David Goffin không còn là chính mình. Những đối thủ tiềm năng của Nadal hoặc Zverev ở các vòng sau đó có thể là Tallon Griekspoor/Luciano Darderi, Karen Khachanov/Holger Rune, Alex De Minaur/Daniil Medvedev và xa nhất ở bán kết khả năng cao là Novak Djokovic. Một nhánh đấu rất nặng.

Các trận đấu đầu tiên ở nhánh đấu chính thức sẽ diễn ra từ ngày 26/5 theo giờ Việt Nam.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT