Nguyễn Thùy Linh nhận vinh dự lớn từ Bộ trưởng

Thứ năm, 28/03/2024 01:34 AM (GMT+7)
A A+

Tay vợt Nguyễn Thùy Linh nhận bằng khen cho thành tích thi đấu xuất sắc từ Bộ trưởng Bộ Văn Hóa, Thể Thao và Du Lịch Nguyễn Văn Hùng.

Tay vợt nữ số một Việt Nam Nguyễn Thùy Linh hiện đang tham dự giải cầu lông Tây Ban Nha Masters 2024, diễn ra từ ngày 26/3 đến 31/3. Cô có thắng lợi nhẹ nhàng 2-0 (21-10, 21-9) trước Tiffany Ho để ghi tên mình vào vòng 2 trong lượt trận ngày hôm nay (27/3).

Trước đó vài giờ, Thùy Linh bất ngờ chia sẻ một thông tin đáng chú ý. Tay vợt gốc Phụ Thọ đăng tải hình ảnh mình nhận được Bằng khen cho thành tích thi đấu xuất sắc giành HCB nội dung đơn nữ tại giải cầu lông quốc tế "Yonex German Open 2024" c ủa Bộ trưởng Bộ Văn Hóa, Thể thao và Du Lịch - Nguyễn Văn Hùng .

Hoa khôi cầu lông Việt Nam cho biết gia đình đã thay mặt nhận "món quà tinh thần" này từ lâu nhưng đến hôm nay mới cho cô biết.

"Chúc mừng ngày Thể thao Việt Nam 27/3. Mọi người lấy từ lâu rồi nhưng im lặng đến hôm nay mới cho mình biết. Cứ yên tâm công tác ở nhà đã có mọi người lo"

48921cbda3cf0c9155de-1711564160.jpg
 Nguyễn Thùy Linh nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Văn Hóa, Thể Thao và Du Lịch

Đây là một thành tích vô cùng xứng đáng với Nguyễn Thùy Linh, xét về những đóng góp của cô cho cầu lông nước nhà. Hiện tại, cô đang là tay vợt Việt Nam có thứ hạng cao nhất trên BXH của Liên đoàn Cầu lông thế giới.

Tấm vé dự Olympic Paris 2024 gần như nằm chắc trong tay của Thùy Linh. Tuy nhiên, hoa khôi cầu lông hướng tới mục tiêu cao cả hơn: Trở thành tay vợt Việt Nam đầu tiên trong lịch sử được xếp hạng hạt giống tại một kỳ Thế vận hội. Căn cứ vào BXH vòng loại Olympic, cô chỉ còn cách nhóm hạt giống đúng một bậc.

Để hỗ trợ các tay vợt của chúng ta hoàn thành tốt chiến dịch Olympic 2024, Liên đoàn Cầu lông Việt Nam phối hợp cùng Cục TDTT đã xây dựng những chương trình phát triển chuyên môn dài hạn, trong đó có việc mời chuyên gia cầu lông Indonesia Hariawan Hong trở lại làm việc với ĐTQG.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT