Carolina Marin rút lui giải đấu trên sân nhà, Nguyễn Thùy Linh liệu có hưởng lợi?

Thứ ba, 26/03/2024 11:05 AM (GMT+7)
A A+

Carolina Marin đang là một trong những tay vợt đạt phong độ cao nhất làng cầu lông nữ thế giới trong năm 2024.

Tay vợt số 5 thế giới - Carolina Marin mới đây đã thông báo sẽ rút lui khỏi giải Tây Ban Nha Masters 2024 ngay trên chính quê nhà, thông qua bài đăng trên trang Instagram cá nhân.

"Tôi quyết định sẽ không thi đấu ở Tây Ban Nha Masters. Tôi vừa trải qua những tuần thi đấu vất vả và cần có thời gian hồi phục. Không được chơi trên sân nhà thực sự buồn lắm, nhưng chúng ta cần phải lắng nghe cơ thể của mình.", Marin chia sẻ.

Đồng thời, tay vợt 30 tuổi cũng đã thông báo về giải đấu sắp tới bản thân sẽ tham dự, đó là giải vô địch châu Âu diễn ra tại thành phố Saarbrucken, Đức từ ngày 8/4 đến 14/4.

Carolina Marin rút lui giải đấu trên sân nhà, liệu Nguyễn Thùy Linh có hưởng lợi? 429625
Bài đăng của Carolina Marin trên trang Instagram cá nhân

Sau khi vắng mặt ở những giải đấu đầu mùa, Carolina Marin đã trở lại mạnh mẽ để giành 2 chức vô địch liên tiếp trong thời gian ngắn: giải Toàn Anh mở rộng và giải Thụy Sĩ mở rộng. Tận dụng sự xuống sức của các tay vợt trong "Big Four": An Se Young, Chen Yu Fei, Tai Tzu Ying và Akane Yamaguchi, Marin đã thu về được thành quả, đồng thời tiến rất sát đến vị trí thứ 4 thế giới của Yamaguchi.

Với việc không thi đấu tại Tây Ban Nha Masters, Marin đã lỡ cơ hội đăng quang chức vô địch trên sân nhà, đồng thời có thể là chiếc cúp thứ 3 liên tiếp của cựu số 1 thế giới trong tháng 3 này.

Đây là giải đấu có sự góp mặt của niềm hi vọng số 1 cầu lông Việt Nam - Nguyễn Thùy Linh. Dẫu vậy, việc Marin rút lui không ảnh hưởng quá nhiều đến cơ hội tiến sâu của tay vợt quê Phú Thọ, bởi cô nằm cùng nhánh đấu với hạt giống số 2 - Pusarla Venkata Sindhu.

Carolina Marin rút lui giải đấu trên sân nhà, Nguyễn Thùy Linh liệu có hưởng lợi? 429633
Việc Carolina Marin rút lui không ảnh hưởng quá nhiều đến cơ hội tiến sâu của Nguyễn Thùy Linh ở Tây Ban Nha Masters năm nay (Ảnh: FB Nguyễn Thùy Linh)

Nếu chơi đúng sức ở 2 vòng đấu đầu tiên, Thùy Linh rất sáng cửa để ít nhất vào đến vòng tứ kết, nơi nhiều khả năng "Hoa khôi cầu lông Việt Nam" tái ngộ tay vợt số 2 Hàn Quốc - Kim Ga Eun. Thùy Linh cần phải nỗ lực rất nhiều để vượt qua cửa ải này nếu muốn nghĩ đến trận đấu với Sindhu, và xa hơn là trận chung kết của giải đấu.

Ở nhánh đấu còn lại, bên cạnh Carolina Marin, Busanan Ongbamrungphan là tay vợt hạt giống khác xin rút lui khỏi Tây Ban Nha Masters 2024. Đây là nhánh đấu có khá nhiều gương mặt đến từ Thái Lan, gồm Ratchanok Intanon (hạt giống số 4), Pornpawee Chochuwong (hạt giống số 5) và Pornpicha Choeikeewong.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT