Nguyễn Thùy Linh là hạt giống tại giải cầu lông Tây Ban Nha

Thứ hai, 25/03/2024 14:32 PM (GMT+7)
A A+

Tay vợt nữ số một cầu lông Việt Nam có nhiều cơ hội tiến sâu tại sự kiện cuối cùng trong tour du đấu Châu Âu.

Tây Ban Nha Masters 2024 là sự kiện cuối cùng trong tour du đấu Châu Âu của tay vợt Nguyễn Thùy Linh , diễn ra từ ngày 26/3 đến 31/3, tại thủ đô Madrid.

Với tính chất Super 300, giải không có quá nhiều tay vợt top đầu tham dự. Người đáng chú ý nhất là Carolina Marin (hạng 5 thế giới), "con cưng" của cầu lông Tây Ban Nha. Một số gương mặt được đánh giá cao khác có thể kể đến như hai cựu số một thế giới Pusarla V. Sindhu (hạng 11 thế giới), Ratchanok Intanon (hạng 14 thế giới). 

Đại diện số một của Việt Nam, hiện đang xếp hạng 22 thế giới, được liệt kê là hạt giống số 8 tại giải đấu lần này. Điều này giúp Thùy Linh hướng tới một nhánh đấu dễ thở hơn so với những giải đấu trước không được xếp hạng.

1998de85ecd643881ac7-1711351198.jpg
Danh sách hạt giống tại giải cầu lông Tây Ban Nha Masters 2024

Theo kết quả phân nhánh, đối thủ lớn nhất của hoa khôi cầu lông là hạt giống số 3 Kim Ga Eun. Tuy nhiên cả hai sẽ chỉ đụng độ tại tứ kết nếu đều vượt qua những đối thủ của mình. Thùy Linh sẽ gặp người thắng trong cặp đấu vòng loại giữa Ines Lucia Castillo và Qi Xuefei ở vòng 1. Sau đó, cô nhiều khả năng đụng độ Ester Wardoyo. Thùy Linh đã đánh bại tay vợt trẻ Indonesia tại giải Thụy Sĩ mở rộng trước đó .

Khả năng để vào đến bán kết của tay vợt nữ số một Việt Nam hoàn toàn rộng mở nếu cô thi đấu đúng sức. Mỗi khi bị đánh giá "dưới kèo", Thùy Linh thường chơi bùng nổ. Việc tâm lý thoải mái trở thành yếu tố giúp những đường cầu của cô trở nên thanh thoát hơn.

Còn nhớ tại Đức mở rộng 2024, Thùy Linh gây sốc khi loại cả hai hạt giống lớn nhất giải là Ratchanok Intanon và Kim Ga Eun. Đó đều là những chiến thắng sau 3 set, cho thấy sự lì lợm của hoa khôi cầu lông Việt Nam.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT