LMHT Hàn Quốc xuất hiện hàng nghìn ‘Faker’?

Thứ năm, 07/12/2023 11:27 AM (GMT+7)
A A+

Ước tính, hàng nghìn tài khoản đã sử dụng tên của tuyển thủ nổi tiếng Faker trên máy chủ LMHT ở Hàn Quốc

Nghe nội dung bài viết

Liên Minh Huyền Thoại đã làm được những điều đáng kinh ngạc cho các nhà phát triển Riot Games. Từ thành công vang dội của MOBA, các nhà phát triển đã có thể mở rộng tầm nhìn của mình, tạo ra những tựa game mới như Legends of Runeterra, Teamfight Tactics và Valorant.

Giờ đây với nhiều tựa game khác nhau, Riot đang tìm cách thống nhất tên người dùng trên toàn bộ nền tảng. Trước đây, LMHT có một tên người chơi duy nhất, tách biệt với tên đăng nhập. Tuy nhiên, Riot hiện đã chuyển sang Riot ID, được chia sẻ trên các IP khác của họ.

Thay đổi này đã vấp phải phản ứng tương đối tiêu cực từ cộng đồng, đặc biệt khi các chuyên gia cho rằng nhiều tài khoản có thể dễ dàng mạo danh người khác. Đó chính xác là những gì đã xảy ra trên máy chủ LMHT của Hàn Quốc, khi hàng nghìn người khoác lên mình vỏ bọc với các tên Hide on Bush của tuyển thủ nổi tiếng T1 Faker.

faker-2-1701923105.jpg
Ước tính, hàng nghìn tài khoản đã sử dụng tên của Faker trên máy chủ LMHT ở Hàn Quốc

Theo trang web thống kê LMHT Hàn Quốc Fow.kr, hiện có 8.469 người dùng có tên Hide on Bush chỉ riêng trên máy chủ Hàn Quốc. Rõ ràng, đây không phải tất cả các tài khoản của Faker, nhưng điều đó có thể dễ dàng bị nhầm lẫn nếu không cẩn thận.

ID Riot được tạo thành từ hai yếu tố, tên người dùng và số nhận dạng duy nhất theo sau kí tự “#”. Người chơi có thể có cùng tên người dùng hoặc cùng số nhận dạng, nhưng không được cả hai cùng một lúc.

Riot vẫn chưa lên tiếng hay có kế hoạch nào để giải quyết vấn đề ngày càng gia tăng với những thay đổi này.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT