Faker được vinh danh là tuyển thủ eSports xuất sắc nhất 2023

Thứ sáu, 01/12/2023 14:42 PM (GMT+7)
A A+

Faker được vinh danh là "Tuyển thủ Esports của năm" tại lễ trao giải Esports Awards 2023, một thành tích hoàn toàn xứng đáng.

Nghe nội dung bài viết

Lễ trao giải Esports Awards 2023 đã diễn ra vào ngày 30/11 (thứ năm) nhằm tôn vinh những tập thể, cá nhân có đóng góp lớn nhất cho lĩnh vực thể thao điện tử trong năm vừa qua. Lễ trao giải có tới 30 hạng mục đa dạng như game mobile eSports của năm, nhà báo eSports của năm, huấn luyện viên eSports của năm, trò chơi eSports của năm, bình luận viên phân tích của năm, bình luận viên đọc giao tranh của năm, ...

Trong số các giải thưởng, hai giải quan trọng nhất là "Tuyển thủ eSports PC của năm" và "Đội tuyển eSports của năm" đã được trao cho Faker và đội tuyển T1 sau màn trình diễn ấn tượng của họ tại giải đấu Chung Kết Thế Giới 2023.

Faker được vinh danh là tuyển thủ eSports xuất sắc nhất 2023 365615
T1 giành danh hiệu đội tuyển thể thao điện tử của năm (Ảnh: Esports Awards 2023)

Dù không giành được chức vô địch MSI 2023, màn trình diễn ấn tượng của T1 tại giải đấu vô địch thế giới là quá đủ để thuyết phục toàn bộ khán giả. Họ đã chiến đấu với tư cách đại diện cuối cùng của Hàn Quốc, một mình chống lại 4 đội tuyển Trung Quốc và giành chiến thắng vẻ vang.

Đây là chức vô địch thế giới thứ 4 của T1 và Faker, cách lần gần nhất họ vô địch tới 7 năm (2016). Đã quá lâu rồi Faker và những người đồng đội chưa được trải nghiệm cảm giác nâng cúp. Những lần về nhì liên tục khiến nhiều người nghĩ rằng thậm chí họ đã dính phải lời nguyền.

Tuy nhiên, bằng vào tất cả sự cố gắng và nỗ lực, T1 đã vượt lên chính mình và vượt lên đối thủ để một lần nữa trở thành đội tuyển LMHT mạnh nhất thế giới. Do đó, chiến thắng này mang ý nghĩa đặc biệt quan trọng với các fan.

Faker được vinh danh là tuyển thủ eSports xuất sắc nhất 2023 365613
Faker giành danh hiệu tuyển thủ eSports PC của năm (Ảnh: Esports Awards 2023)

Về phần Faker, dù đã bước qua tuổi 27, anh vẫn thi đấu hết sức hiệu quả với cái đầu nhạy bén và kinh nghiệm tích lũy được sau nhiều năm chinh chiến. Chúng ta đều đã thấy một T1 rệu rã thế nào khi thiếu vắng Faker, và "sinh long hoạt hổ" ra sao khi Quỷ Vương trở lại.

Hàng loạt cái tên từng được so sánh với Faker như ShowMaker hay Chovy tại CKTG 2023 đều ảm đạm lu mờ. Trong khi đó, Faker, ở độ tuổi mà hầu hết game thủ đều nghỉ hưu, đã đánh một mùa giải tuyệt hay để một lần nữa nhắc cho cả thế giới biết vì sao anh được mệnh danh là Quỷ Vương Bất Tử.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Xem thêm
TIN NỔI BẬT