Faker: "Tôi sẽ tiếp tục cống hiến cho T1"

Thứ hai, 20/11/2023 09:29 AM (GMT+7)
A A+

Faker vẫn sẽ tiếp tục làm việc với T1 bởi anh còn hợp đồng với đội chủ quản và cũng đã gắn bó quá lâu với màu áo đỏ.

Nghe nội dung bài viết

Faker đã hoàn thành cuộc đua danh hiệu trong mùa giải 2023 và đem về chức vô địch thế giới thứ tư cho bản thân và đồng đội. Sau trận đấu, anh đã có những chia sẻ khá dài về hành trình của mình trong phòng họp báo:

Bạn định chọn tướng nào để làm skin vô địch? Bạn có định sử dụng skin đó không?

Faker: Tôi chưa nghĩ tới chuyện đó nữa, tôi nên bắt đầu tính đến nó thì hơn. Tôi sẽ làm một skin mà nhiều người muốn sử dụng. Nhưng tôi không chắc liệu mình có sử dụng nó hay không.

Đây lại là một đỉnh cao trong sự nghiệp tuyển thủ của bạn. Ý nghĩ nghỉ hưu liệu đã từng thoáng qua trong đầu bạn chưa? Hay chúng ta sẽ tiếp tục được chứng kiến Faker thi đấu trong một thời gian rất dài?

Faker: Vì tôi vẫn còn hợp đồng với T1 nên tôi vẫn sẽ làm việc với tổ chức. Tôi đã học hỏi được rất nhiều và phát triển bản thân trong suốt sự nghiệp thi đấu. Đây không phải là trải nghiệm mà ai cũng có thể có được, vì vậy tôi sẽ tiếp tục làm việc chăm chỉ và chuyện nghỉ hưu thì có lẽ để sau.

Faker:

Có vẻ như một trong những lý do khiến bạn có thể vô địch CKTG bốn lần là vì bạn có niềm tin đặc biệt vào bản thân. Có điều gì bạn tin mà người khác không tin?

Faker: Tôi không biết người khác nghĩ gì nên tôi không thể nói thay họ. Tuy nhiên, có một điều tôi tin tưởng chắc chắn. Tôi muốn học hỏi nhiều điều thông qua CKTG lần này và tôi tin rằng nếu tôi luôn có tư duy học hỏi không ngừng thì chức vô địch CKTG rồi cũng sẽ đến. May mắn thay, tôi đã có thể giành chiến thắng. Tôi rất biết ơn về trải nghiệm lần này.

Bạn có rất đông người hâm mộ trên toàn thế giới. Bạn nghĩ gì khi có được sự ủng hộ từ fan quốc tế?

Faker: Tôi được rất nhiều người ở nhiều vùng khác nhau yêu mến. Không phải vì tôi tuyệt vời mà vì môi trường cho phép mọi người hỗ trợ tôi, điều đó rất tích cực đối với tôi. Nhờ họ mà tôi có thể làm việc chăm chỉ hơn và tiến bộ hơn nên tôi rất biết ơn.

Bạn luôn nói rằng bạn rất biết ơn vì có thể tiếp tục thi đấu dù cho có thắng hay thua. Bạn có nghĩ rằng suy nghĩ đó đã ảnh hưởng đến màn trình diễn của bạn hoặc kết quả trận đấu ngày hôm nay không?

Faker: Cá nhân tôi, tại CKTG lần này, tôi rất tò mò màn trình diễn của chúng tôi sẽ như thế nào nếu tôi không nghĩ đến chuyện thắng thua mà chỉ tập trung vào quá trình. Tôi tin rằng tôi đã tiến bộ hơn nữa với suy nghĩ này. Tôi có thể tập trung hoàn toàn và điều đó đã giúp cải thiện phong độ.

Tôi thậm chí đã tưởng tượng ra một tình huống mà chúng tôi thua 0-3 và tôi muốn có một suy nghĩ mà tôi có thể mỉm cười ngay cả sau khi thua như vậy. Quá trình chuẩn bị rất thú vị và đó là lý do chúng tôi có thể đạt được kết quả tốt.

Faker:

Điều gì là quan trọng nhất trong sự nghiệp tuyển thủ của bạn?

Faker: Là một tuyển thủ chuyên nghiệp, điều quan trọng nhất là luôn phấn đấu để tiến bộ. Có một thái độ khiêm tốn cũng rất quan trọng.

Lần cuối cùng bạn vô địch CKTG là bảy năm trước. Bây giờ bạn đã giành được chức vô địch CKTG thứ tư, bạn cảm thấy thế nào? Bạn đã vượt qua những tiếc nuối từ năm ngoái chưa?

Faker: Tôi nghĩ tôi thực sự may mắn khi vô địch CKTG ngày hôm nay. Tôi đã cố gắng hết sức để chuẩn bị cho trận đấu và quá trình đó đã giúp chúng tôi giành được chức vô địch ngày hôm nay. Tôi đã có thể học hỏi và trưởng thành rất nhiều, các đồng đội đã cho tôi cơ hội giành thêm một chức vô địch nữa, cảm ơn tất cả những người hâm mộ đã ủng hộ và cảm ơn tất cả các đối thủ đã thi đấu với chúng tôi. Cảm ơn.

Bạn đã giành được huy chương vàng tại ASIAD và kết thúc mùa giải với một chức vô địch CKTG. Năm nay có ý nghĩa gì với bạn?

Faker: Mặc dù tôi không thể thi đấu nhiều trận (tại ASIAD) nhưng tôi rất biết ơn vì đã có được trải nghiệm quý giá và giành được huy chương vàng. Tại CKTG này cũng vậy, kết quả thật tuyệt vời, nhưng điều tuyệt vời hơn là quá trình và màn trình diễn của chúng tôi. Tôi xin cảm ơn sự ủng hộ và quan tâm của mọi người.

Faker:

Chức vô địch này có ý nghĩa gì với sự nghiệp của bạn? Có lời nào dành cho những người cần động lực không?

Faker: Tôi đã học được rất nhiều điều qua CKTG lần này. Cá nhân tôi khá dễ bị nghiện. Tôi đã lãng phí thời gian chuẩn bị cho CKTG bằng những việc khá vô ích, nên tôi muốn cải thiện điều đó. Ngày nay, những thứ như YouTube và TikTok rất dễ gây nghiện và tôi muốn thử bỏ. Tôi tin rằng có rất nhiều người đang phải chịu đựng điều tương tự, vì vậy tôi muốn cổ vũ họ.

Bạn đã nói CKTG này là dành cho cả đội. Bạn còn mục tiêu nào khác không?

Faker: Mục tiêu của tôi là tiến bộ không ngừng. Tôi hy vọng người hâm mộ có thể vui vẻ hoặc được truyền cảm hứng khi xem tôi làm như vậy.

Author Thethao247.vn Rain / - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT