Liên đoàn bóng chuyền Kazakhstan dùng từ ngữ khiếm nhã với Bích Tuyền

Thứ năm, 30/05/2024 19:15 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây, trang chủ của Liên đoàn bóng chuyền Kazakhstan đã đưa tin về trận chung kết AVC Challenge Cup 2024, trong đó bất ngờ có những từ ngữ được cho là không phù hợp nhắm đến cầu thủ của Việt Nam - Nguyễn Thị Bích Tuyền.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, trang chủ của Liên đoàn bóng chuyền Kazakhstan đã đưa tin về trận chung kết AVC Challenge Cup 2024. Tuy nhiên, bài viết này khiến cộng động bóng chuyền Việt Nam bất bình khi có những từ ngữ được cho là không phù hợp nhắm đến cầu thủ của Việt Nam - Nguyễn Thị Bích Tuyền.

Cụ thể, một trích đoạn của bài viết mô tả Bích Tuyền đã thể hiện vai trò của mình, mang về cho Việt Nam 26 điểm gần như tương đương như trong cuộc gặp ở vòng bảng. Đáng chú ý, đoạn này liên tục nhắc đến cụm từ "anh ấy" như một động thái nghi ngờ giới tính của cầu thủ Việt Nam.

1e9de4939e423e1c6753-1717071446.jpg
Liên đoàn bóng chuyền Kazakhstan đưa tin về trận chung kết AVC Challeng Cup 2024

"VĐV trẻ của Việt Nam đã thể hiện vai trò của mình, mang về cho đội của "anh ấy" 26 điểm gần như tương đương như trong cuộc gặp ở vòng bảng. Nếu loại số 10 của Việt Nam ra khỏi sân, đối thủ sẽ có chút khác biệt so với những người Philippines.

Nhưng ai sẽ loại bỏ “anh ấy” vẫn còn là một câu hỏi bỏ ngỏ. Không một đội tuyển châu Á nào dám phản đối ở AVC Challenge Cup. Nhưng tại FIVB Challenger Cup 2024, các đội tuyển đến từ các châu lục khác có thể sẽ đặt câu hỏi về trường hợp này. Điều lạ là vì lý do nào đó VĐV này lại không thi đấu cho Việt Nam ở mùa giải trước.”

1e9e51332ae28abcd3f3-1717071450.jpg
Từ "ero" trong tiếng Nga có nghĩa là "anh ấy"

Trước đó cũng từng có một sự việc tương tự xảy ra khi phóng viên Prechachan Wiriyanupappong của Liên đoàn Bóng chuyền châu Á (AVC) dùng từ "man-like" để nhắc đến Bích Tuyền. Ngay sau đó, anh đã phải lên tiếng xin lỗi vì phát ngôn của mình.

Rõ ràng, đây không phải lần đầu Bích Tuyền bị kéo vào những tranh cãi thiếu căn cứ như vậy. Liên đoàn bóng chuyền Châu Á cũng đã khẳng định rằng cầu thủ của Việt Nam chỉ cần có giấy khai sinh ghi rõ giới tính là sẽ phù hợp với tiêu chí.Đồng thời, AVC cũng phản đối việc xét nghiệm giới tính vì điều này trái quy tắc, vi phạm quyền nhân thân của các cầu thủ tham dự giải.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT